+Aa-
    Zalo

    Israel tiếp tục không kích các mục tiêu quân sự ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mấy tháng gần đây, Israel liên tiếp tấn công các mục tiêu quân sự xung quanh thủ đô của Syria.

    Mấy tháng gần đây, Israel liên tiếp tấn công các mục tiêu quân sự xung quanh thủ đô của Syria.

    Israel liên tục không kích các mục tiêu quân sự ở Syria trong thời gian qua. Ảnh: AP

    Theo Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, tối 30/6, các hệ thống phòng không ở thủ đô Damascus đã đánh chặn thành công 6 tên lửa nhằm vào các mục tiêu quân sự xung quanh thủ đô Damascus và tỉnh Homs.

    Tại Homs, các hệ thống này cũng đã được triển khai. Vụ tấn công tên lửa được thực hiện bởi các máy bay chiến đấu của Israel.

    Theo Tân Hoa Xã, vụ tấn công bắt đầu bằng một tiếng nổ lớn được nghe thấy ở thủ đô Damascus rồi tiếp đó là những tiếng nổ nhỏ.

    Được biết, đây là vụ tấn công mới nhất của Israel nhắm mục tiêu vào các địa điểm quân sự của Syria với cái cớ tấn công căn cứ của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn.

    Các tên lửa của Israel nhắm đến khu vực gần thủ đô Damascus. Đây là vùng tập trung chung của quân đội Syria, các lực lượng do Iran chống lưng và những tay súng Hezbollah.

    Israel cho rằng Iran cùng lực lượng Hezbollah tại Liban, những lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến tại Syria, đang cố gắng biến Syria thành mặt trận mới chống Israel.

    Trong khi đó, chính phủ Syria cũng nhiều lần cáo buộc Israel ủng hộ các nhóm khủng bố ở Syria, và rằng mục đích của những vụ tấn công này là nhằm nâng cao tinh thần của các nhóm vũ trang đối lập.

    Hồi đầu tháng 6, Đài truyền hình quốc gia Syria cũng cho biết, một căn cứ không quân ở miền Trung nước này đã bị Israel tấn công tên lửa trong ngày 2/6.

    Vụ tấn công khiến 1 binh sỹ thiệt mạng và 2 người khác bị thương, khi một kho vũ khí bị trúng tên lửa và nhiều tòa nhà trong căn cứ bị hư hại.

    Hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn được 2 tên lửa nhằm mục tiêu vào căn cứ không quân T-4 ở tỉnh miền Trung Homs.

    Những giao tranh quân sự quy mô nhỏ giữa Israel và Syria diễn ra giữa giai đoạn tình hình vùng Vịnh đang leo thang căng thẳng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tiep-tuc-khong-kich-cac-muc-tieu-quan-su-o-syria-a282202.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan