+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố thừa sức đáp trả S-300 của Nga, khẳng định tiếp tục không kích Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman cho biết Israel không hài lòng về việc Nga chuyển giao S-300 cho Syria nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại đây.

    Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman cho biết Israel không hài lòng về việc Nga chuyển giao S-300 cho Syria nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại đây.

    Nga hoàn tất chuyển giao S-300 cho Syria, Israel khẳng định đủ sức đáp trả. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, vào hôm 2/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Moscow đã giao 49 đơn vị hệ thống tên lửa S-300 cho Syria nhằm tăng cường an ninh cho quân nhân Nga tại đó. Đáp lại, ông Lieberman khẳng định: "Tôi không thể nói rằng chúng tôi cảm thấy vui vẻ về việc Nga triển khai S-300 nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào ở đây. Chúng tôi không có cơ hội đưa ra quyết định về các hoạt động quân sự ở Syria".

    Ngoài ra, Bộ trưởng Lieberman nói thêm rằng điều quan trọng đối với Nga và Israel là phải khôi phục lại mối quan hệ bình thường bất chấp sự bất đồng của họ về kết luận vụ máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi hôm 17/9.

    “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bình thường hóa mối quan hệ. Nhiệm vụ quan trọng nhất là để mọi hoạt động trở lại bình thường, phối hợp, chủ động sử dụng đường dây nóng để ngăn ngừa các tình huống xung đột ở Syria”, ông Lieberman nói, thêm rằng Israel sẽ chú ý xem "ai là người điều khiển những tổ hợp S-300 và theo phương pháp như thế nào”.

    Đến hôm 3/10, Bộ trưởng Hợp tác khu vực Israel Tzachi Hanegbi cũng tuyên bố hệ thống tên lửa S-300 mà Nga cung cấp cho Syria có thể bị chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Israel đánh bại và tiêu diệt.

    Vào ngày 17/9 vừa qua, máy bay trinh sát Il-20 của Nga đã bị phòng không Syria vô tình bắn hạ khi đang chiến đấu chống lại các cuộc không kích của Israel. Nga đổ lỗi cho Israel, trong khi Israel nhiều lần bác bỏ và cáo buộc lực lượng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm trong vụ việc. 

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-thua-suc-dap-tra-s-300-cua-nga-khang-dinh-tiep-tuc-khong-kich-syria-a246422.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan