+Aa-
    Zalo

    Israel và Nga bất ngờ hợp tác hóa giải tình hình leo thang bạo lực ở miền Nam Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman và người đồng cấp Nga Sergei Shoigu đã có cuộc điện đàm thảo luận về những phát triển ở phía Nam Syria.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman và người đồng cấp Nga Sergei Shoigu đã có cuộc điện đàm thảo luận về những phát triển ở phía Nam Syria.

    Cuộc điện đàm quan trọng này diễn ra trong bối cảnh leo thang các cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ Syria và phe đối lập vũ trang cùng các nhóm dân quân tại khu vực giáp Israel và Jordan.

    Bộ trưởng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Israel Avigdor Lieberman. Ảnh: Getty

    "Ông Lieberman và ông Shoigu đã thảo luận về tình hình ở Syria, đặc biệt là sự phát triển ở phía Nam của đất nước cũng như những nỗ lực của Iran để thiết lập một chỗ đứng trên lãnh thổ Syria", thông cáo báo chí từ phía Irsrael cho hay.

    Bên cạnh đó, ông Lieberman cũng nhấn mạnh rằng sự hiện diện quân sự của Iran và phong trào Hezbollah ở Syria là không thể chấp nhận được và cam kết sẽ “hành động ngay lập tức” nếu phát hiện họ có thêm động thái. Trước đó, hồi cuối tháng 5/2018, ông Lieberman và ông Shoigu cũng đã gặp nhau tại Moscow, bàn về tình hình gần biên giới phía Bắc Israel và biên giới phía Nam của Syria.

    Tình hình trong khu vực trên đã thu hút được chú ý kể từ khi quân đội Syria bắt đầu thực hiện các động thái để lấy lại quyền kiểm soát lãnh thổ phía nam từ tay các lực lượng nổi dậy vào cuối tháng 5.

    Phương tiện truyền thông địa phương đã thông báo trước đó rằng chính phủ Syria đã tái triển khai lực lượng tinh nhuệ của mình từ Damascus và các đơn vị từ các khu vực khác của Syria đến phía Nam. Khi cuộc tấn công được thông báo là nhằm mục đích giải phóng miền nam của Syria, bao gồm vùng lãnh thổ gần với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đang được tăng cường, quân đội Israel đã dấy lên nhiều lo ngại.

    Tháng 6 vừa qua, một nguồn tin quân sự Syria giấu tên nói với Sputnik rằng Hezbollah – lực lượng do Iran hậu thuẫn, sẽ không đóng vai trò gì trong cuộc tấn công, tuy nhiên, Israel vẫn đang tăng cường lực lượng hạng nặng tới cao nguyên Golan để đề phòng nguy cơ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-va-nga-bat-ngo-hop-tac-hoa-giai-tinh-hinh-leo-thang-bao-luc-o-mien-nam-syria-a235001.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan