+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 15 người chết vì trận mưa lớn gây lũ lụt ở miền Bắc Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận mưa lớn và lũ lụt ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 120.000 người phải di dời khởi nơi ở.

    Tại cuộc họp báo ngày 12/11, quan chức khí tượng Wang Wenyi nhận định tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, đã trải qua trận lũ lụt tồi tệ nhất được ghi nhận trong tháng này. Theo đó, ông Wang cho biết lượng mưa trung bình ghi nhận trong tháng 10 cao gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

    Được biết, ít nhất 1,75 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt trên. Trong đó, ít nhất 19.500 ngôi nhà bị sập và 18.200 ngôi nhà khác bị hư hại nghiêm trọng. Theo quan chức quản lý trường hợp khẩn cấp địa phương Wang Qirui đến nay bên cạnh 15 người thiệt mạng vẫn còn khoảng 3 người đang mất tích do lũ lụt. 

    lu lut kinh hoang tan cong mien bac trung quoc hang chuc nguoi thiet mang 2
    Trận mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã 

    Ông Wang Qirui nói thêm lượng mưa lớn và lũ lụt đã gây ra thiệt hại kinh tế trực tiếp, ước tính hơn 5 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc (775 triệu USD) tại tỉnh Sơn Tây. Hiện nay, 60 mỏ than ở Sơn Tây phải đóng cửa gây ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tỉnh này vốn là một trong những địa phương khai thác than lớn nhất của Trung Quốc, chiếm 1/4 sản lượng than của cả nước.

    CCTV thông tin chính quyền tỉnh đã dành 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,7 triệu USD) để hỗ trợ công tác cứu trợ và kiểm soát lũ lụt. 

    Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Trung Quốc phải hứng chịu những trận lũ lụt kinh hoàng. Trước đó, hồi tháng 7, hơn 300 người đã thiệt mạng sau trận mưa lớn kỷ lục ở miền Trung Trung Quốc, gây lũ lụt nghiêm trọng nhấn chìm toàn bộ khu dân cư ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam và khiến hành khách bị mắc kẹt trong các toa tàu điện ngầm.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-15-nguoi-chet-vi-tran-mua-lon-gay-lu-lut-o-mien-bac-trung-quoc-a516059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan