+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà thờ ở Burkina Faso

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng chưa rõ danh tính đã xả súng vào những tín đồ đang hành lễ trong một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Burkina Faso, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

    Các tay súng chưa rõ danh tính đã xả súng vào những tín đồ đang hành lễ trong một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thị trấn Dablo, miền Bắc Burkina Faso, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

    Binh sỹ Burkina Faso đi tuần tra. Ảnh: AFP

    Theo nguồn tin của giới chức địa phương tại Burkina Faso, hôm 12/5, một giáo sỹ và 5 người theo đạo Cơ đốc đã bị sát hại trong một vụ tấn công bằng súng nhằm vào nhà thờ ở thị trấn Dablo, nằm về phía bắc nước này.

    Người đứng đầu thị trấn Dablo Ousmane Zongo cho biết, sáng hôm qua khi những người theo đạo Cơ đốc đang hành lễ tại nhà thờ địa phương, những kẻ tấn công vũ trang đã xả súng nhằm vào đám đông ở bên trong nhà thờ.

    Nhóm tấn công đã cố bao vây những người hành lễ và sát hại 6 người. Những tên này cũng đã tấn công vào các mục tiêu khác như một số của hàng và một quán cà phê trước khi xâm nhập vào cơ sở y tế địa phương và cướp phá đồ đạc.

    Tháng trước, tại nước này cũng xảy ra vụ tấn công nhà thờ Tin lành ở thị trấn Silgadji khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có cả vị mục sư.

    Kể từ 4 năm qua, Burkina Faso đã phải đối mặt thường xuyên với các cuộc tấn công của các nhóm thánh chiến như Ansarul Hồi giáo, Nhóm hỗ trợ đạo Hồi và người Hồi giáo (GSIM) cũng như nhiều nhóm thánh chiến nhỏ khác.

    Từ đầu năm, các vụ tấn công khủng bố thường xuyên xảy ra, đặc biệt ở miền Bắc, buộc Chính phủ Burkino Faso phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở một số tỉnh gần biên giới Mali.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-trong-vu-xa-sung-tai-nha-tho-o-burkina-faso-a275048.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan