+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ xả súng New Zealand đối mặt cáo buộc 50 tội danh giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm trong vụ tấn công kinh hoàng được xác định là Brenton Tarrant, quốc tịch Úc, 28 tuổi, đã bị giam giữ trước đó và bị buộc 50 tội danh giết người.

    Nghi phạm trong vụ tấn công kinh hoàng được xác định là Brenton Tarrant, quốc tịch Úc, 28 tuổi, đã bị giam giữ trước đó và bị buộc 50 tội danh giết người.

    Nghi phạm vụ xả súng New Zealand bị buộc 50 tội danh giết người. Ảnh: Epoch Times

    Nghi phạm trong vụ xả súng vào hai nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand sẽ phải đối mặt với 50 tội giết người và 39 tội âm mưu giết người khi ra toà vào ngày mai (5/4), Cảnh sát New Zealand cho biết trong một tuyên bố chính thức. Đó sẽ là phiên xét xử thứ 2 của Tarrant, kể từ lần đầu tiên anh ta xuất hiện tại Tòa án quận Christchurch vào ngày 16/3 - một ngày sau vụ tấn công và chỉ phải đối mặt với một tội danh giết người.

    "Cảnh sát hiện có thể xác nhận người đàn ông bị bắt liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở thành phố Christchurch sẽ phải đối mặt với 50 tội giết người và 39 tội danh âm mưu giết người", đơn vị cảnh sát viết trên Twitter.

    Vụ xả súng thảm khốc do Brenton Tarrant thực hiện hôm 15/3 được cho là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử New Zealand. Đối tượng là người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, thậm chí còn phát trực tuyến vụ tấn công trên mạng xã hội Facebook trong 17 phút. Phần lớn trong số 50 nạn nhân thiệt mạng là người nhập cư và công dân đến từ nhiều quốc gia như Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ, Somalia và Kuwait.

    Sau vụ việc khiến 50 người thiệt mạng, chính phủ New Zealand đã quyết định thay đổi luật sở hữu và sử dụng súng của đất nước. Cụ thể, đến ngày 21/3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã chính thức ban hành lệnh cấm súng bán tự động và súng trường tấn công kiểu quân đội.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-xa-sung-new-zealand-doi-mat-cao-buoc-50-toi-danh-giet-nguoi-a269642.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan