+Aa-
    Zalo

    Italy có số ca tử vong vì Covid-19 lớn nhất thế giới, vượt 1 vạn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự của Italy, tính tới 28/3, số người chết tử vong do nhiễm Covid-19 tại Italy đã đạt mức 10.023, tăng 889 trường hợp so với một ngày trước đó.

    Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự của Italy, tính tới 28/3, số người chết tử vong do nhiễm Covid-19 tại Italy đã đạt mức 10.023, tăng 889 trường hợp so với một ngày trước đó.

    Tính đến ngày 28/3, Italy xác nhận 92.472 ca nhiễm, trong đó hơn 1 vạn người đã tử vong. 

    Italy đã trở thành quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc, nơi đại dịch bắt đầu, có số ca nhiễm là 81.997 nhưng số ca tử vong chỉ ở mức 3.299 ca, theo Đại học Johns Hopkins.

    Italy hiện có số ca nhiễm được xác nhận cao thứ hai trên thế giới sau Mỹ. Mỹ có 105.470 ca nhiễm, nhưng cũng chỉ có 1.700 trường hợp tử vong vì virus.

    Điều này khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi vì sao tỷ lệ tử vong tại Italy lại cao hơn các quốc gia khác.

    Các chuyên gia cho rằng đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố như đất nước này có dân số già và các xét nghiệm không được thực hiện đủ nhiều để cho thấy bức tranh toàn cảnh về tình hình dịch bệnh tại đây.

    Độ tuổi trung bình của những người tử vong tại Italy sau khi dương tính với virus là 78, Viện Y tế nước này cho biết hôm 27/3.

    Nguồn tin trên TTXVN cho hay, tại Rome, Thư ký Thủ tướng Italy, ông Riccardo Fraccaro thông báo, vào lúc 12h00 ngày 31/3 (theo giờ địa phương), tất cả các thị trưởng tỉnh, thành phố, đứng dưới lá cờ rủ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân của đại dịch Covid-19, cùng chia sẻ đau thương với những gia đình mất đi người thân trong thảm kịch này.

    Trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, Chính phủ Italy đã buộc phải đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt nhất, thậm chí những nạn nhân không thể có một đám tang đúng nghĩa, họ ra đi mà không có người thân yêu bên cạnh. Để bày tỏ lòng thương cảm, Chủ tịch tỉnh Bergamo, thuộc vùng tâm dịch Lombardia phía Bắc Italy, ông Gianfranco Gafforelli đã đề xuất phút tưởng niệm những nạn nhân không may mắn qua đời do dịch bệnh. Chủ tịch Hiệp hội quốc gia Các thành phố Italy (ANCI), ông Antonio De Caro cũng đã gửi thư tới tất cả các thị trưởng để chia sẻ sáng kiến. Một buổi lễ sẽ diễn ra mà không phá vỡ các quy định khắc nghiệt trong tình trạng khẩn cấp dịch Covid-19.  

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-co-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-lon-nhat-the-gioi-vuot-1-van-nguoi-a317315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan