+Aa-
    Zalo

    Italy: Hơn 280.000 người bị nhiễm COVID-19 lần thứ hai, nội các vẫn hủy bỏ biện pháp phòng dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù tăng tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở Italy vẫn gia tăng trong hai tuần qua nhưng chính phủ nước này vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch hủy bỏ các biện pháp y tế và phòng chống dịch bệnh.

    Viện Y tế Quốc gia Italy (ISS) ngày 26/3 (giờ địa phương) cho biết, từ ngày 24/8/2021 đến 23/3/2022, tổng cộng 282.654 trường hợp nhiễm COVID-19 lần 2 đã được ghi nhận ở nước này.

    Cũng theo ISS, trong thông báo tính dịch mới nhất hàng tuần ở Italy, số ca nhiễm COVID-19 lần 2 đã chiếm 3,4% tổng số ca nhiễm mới.

    Báo cáo cũng chỉ ra rằng, dù tăng tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở Italy vẫn gia tăng trong hai tuần qua nhưng chính phủ nước này vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch hủy bỏ các biện pháp y tế và phòng chống dịch bệnh.

    italy hon 280 000 nguoi bi nhiem covid 19 lan thu hai noi cac van huy bo bien phap phong dich 01
    Italy lên kế hoạch hủy bỏ các biện pháp phòng dịch dù tỷ lệ lây nhiễm vẫn gia tăng. Ảnh: Washington Post

    Thủ tướng Italy Mario Draghi ngày 26/3, xác nhận với truyền thông rằng cuộc họp nội các đã thông qua sắc lệnh mở cửa trở lại, với một thời gian biểu để nới lỏng các hạn chế phòng chống dịch bệnh mới của nước này.

    Theo đó, Italy sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia vào ngày 31/3, từng bước nới lỏng các hạn chế phòng chống dịch từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 6, ngừng đeo khẩu trang trong nhà vào ngày 30/4 và chấm dứt hệ thống "thông hành xanh" vào ngày 1/5.

    Ông Draghi cho biết thêm rằng nội các chính phủ Italy đã thông qua gần như tất cả các biện pháp để dỡ bỏ các hạn chế phòng chống dịch. Mục tiêu của chính phủ nước này là khôi phục cuộc sống bình thường của người dân, khôi phục sản xuất, trật tự công việc và mở cửa lại nền kinh tế.

    Bộ trưởng Y tế Italy Speranza cho hay, thẻ xanh sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến ngày 30/4, sau đó hệ thống hạn chế khu vực phòng chống dịch bệnh bốn màu của Italy sẽ ngừng hoạt động.

    Những người lao động trên 50 tuổi chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 không còn bị đình chỉ không lương. Tuy nhiên, những người làm công tác y tế vẫn phải tiếp tục tuân thủ các quy định về tiêm chủng cho đến hết năm.

    Theo dự luật được nội các Italy thông qua, yêu cầu về thẻ xanh đối với phương tiện giao thông công cộng sẽ được dỡ bỏ vào ngày 1/4, khi các giới hạn về sức chứa như các địa điểm thể thao cũng sẽ được dỡ bỏ.

    Theo dự liệu thống kê trên worldometers, Italy ghi nhận thêm hơn 59.000 ca nhiễm và 82 ca tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên lần lượt hơn 14,3 triệu và hơn 158.782 ca.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-hon-280-000-nguoi-bi-nhiem-covid-19-lan-thu-hai-noi-cac-van-huy-bo-bien-phap-phong-dich-a532500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan