+Aa-
    Zalo

    Italy: Phát hiện 40 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 60 người hiến máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trạm lấy máu ở một bệnh viện miền Bắc Italy đã phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khi làm sàng lọc virus cho 60 người hiến máu.

    Một trạm lấy máu ở một bệnh viện miền Bắc Italy đã phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khi làm sàng lọc virus cho 60 người hiến máu.

    40 người hiến máu ở Bệnh viện thành phố Cordonio cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đều không có triệu chứng của bệnh. Ảnh: China News

    China News ngày 6/4 dẫn nguồn tin từ truyền thông châu Âu cho biết, một trạm lấy máu ở Bệnh viện thành phố Cordonio, tỉnh Lodi, miền Bắc Italy trong quá trình sàng lọc virus của 60 người hiến máu đã phát hiện 40 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đều không có triệu chứng của bệnh.

    Sự kiện khiến cơ quan Y tế Italy đặc biệt quan tâm. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân vụ việc là do khu vực này có nhiều trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng.

    Những người này hoàn toàn không biết rằng họ đang mang trong mình loại virus nguy hiểm và vẫn hoạt động bình thường trong thị trấn, một vài người trong số họ thậm chí vẫn đang đi làm. Hiện tại, những ngườinày  đã được cách ly theo dõi tại nhà.

    Các chuyên gia y tế Italy cho biết, mặc dù tình hình dịch Covid-19 hiện nay tương đối khẩn cấp nhưng bộ Y tế vẫn hoan nghênh việc hiến máu tình nguyện tự nguyện.

    Theo báo cáo, một vài mẫu huyết tương trong số 40 trường hợp trên đã sinh ra kháng thể, điều này khiến các nhà chuyên gia nghiên cứu Italy hết sức quan tâm, bởi họ đang nghiên cứu kế hoạch sử dụng huyết tương có kháng thể để điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nguy kịch.

    Người phụ trách trạm hiến máu của Bệnh viện Cordonio cho biết, do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trạm sẽ phải tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho từng người hiến máu. Nếu kết quả dương tính, người hiến máu sẽ được yêu cầu cách ly ngay lập tức. Nếu âm tính thì cần phải kiểm tra lại sau 72 giờ trước khi quyết định có hiến máu hay không, nhằm đảm bảo an toàn cho nguồn máu.

    Các chuyên gia của Bệnh viện Cordonio cũng nhấn mạnh, mặc dù 40 trong số 60 người hiến máu tự nguyện có phản ứng dương tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên kết quả xét nghiệm ban đầu có thể khác với kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

    Tính đến sáng ngày 6/4, hơn 128.000 ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại Italy, đứng thứ 3 thế giới, lần lượt sau Mỹ (hơn 336.000 ca) và Tây Ban Nha (hơn 131.000 ca). Tuy nhiên Italy vẫn là nước có số người tử vong do SARS-CoV-2 nhiều nhất với gần 16.000 trường hợp.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-phat-hien-40-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-trong-60-nguoi-hien-mau-a318492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan