+Aa-
    Zalo

    Italy xác nhận 11 ca tử vong vì Covid-19, có trường hợp trẻ em đầu tiên nhiễm bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Italy ghi nhận 11 trường tử vong do và có 325 ca mắc bệnh Covid-19, trong đó xuất hiện trường hợp trẻ em đầu tiên.

    Italy ghi nhận 11 trường tử vong do và có 325 ca mắc bệnh Covid-19, trong đó xuất hiện trường hợp trẻ em đầu tiên.

    Số ca nhiễm bệnh Covid-19 ở Italy vẫn đang tăng lên. Ảnh: Reuters

    TTXVN dẫn số liệu của Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy tính đến ngày 26/2 cho thấy, nước này đã có 357 trường hợp và 11 ca tử vong vì nhiễm virus SARS CoV-2 (chủng mới của virus corona).

    Điều đáng nói là trong số các ca nhiễm mới có trường hợp trẻ em đầu tiên nhiễm bệnh là bé gái 4 tuổi tại Castiglione d'Adda, vùng Lombardia.

    Ngoài ra, 3 trường hợp khác ở độ tuổi vị thành niên ở Lombardia cũng dương tính với SARS-CoV-2, gồm 2 trường hợp 10 tuổi và 1 trường hợp 15 tuổi.

    Italy đã phong tỏa nhiều thành phố và thị trấn ở phía Bắc, cấm người dân ra vào khu vực bị ảnh hưởng, hủy các sự kiện công cộng, đóng cửa các địa điểm du lịch như bảo tàng. Biện pháp này khiến khoảng 100.000 người bị cô lập.

    Nhiều nước Liên minh châu Âu đã lo ngại dịch bệnh lan rộng vì tại khu vực này, người dân và du khách có thể đi lại tự do giữa các nước.

    Ngày 25/02, Bộ trưởng Y tế các nước Italy, Pháp, Đức, Áo, Thuỵ Sỹ, Croatia, Slovenia cũng như đại diện của Uỷ ban châu Âu đã có buổi họp khẩn tại thủ đô Roma của Italy đã bàn cách đối phó với dịch bệnh Covid-19.

    VOV dẫn lời bộ trưởng Y tế Italy, Roberto Speranza cho biết: “Chúng tôi chia sẻ với nhau nhiều quan điểm để tăng cường hợp tác và phối hợp hành động, trong đó điểm quan trọng đầu tiên là sẽ không đóng cửa biên giới.

    Đóng cửa biên giới là biện pháp sai lầm và không phù hợp. Đó là cam kết của các nước láng giềng với Italy. Ngoài ra, chúng tôi cũng cam kết sẽ chia sẻ và chuẩn hoá tất cả mọi thông tin cũng như các phân tích đánh giá về y học”.

    Như vậy, trong thời điểm hiện tại, dù còn nhiều lo lắng về dịch bệnh, nhiều nước châu Âu vẫn cho biết sẽ không đóng cửa biên giới với Italy.

    Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 41 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 81.000 người nhiễm nCoV, 2.771 ca tử vong và hơn 30.000 người bình phục.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-xac-nhan-11-ca-tu-vong-vi-covid-19-co-truong-hop-tre-em-dau-tien-nhiem-benh-a313169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan