+Aa-
    Zalo

    Số người nhiễm Covid-19 ở Iran tiếp tục gia tăng, thêm 3 ca tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu Hàn Quốc có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất sau Trung Quốc thì Iran là nước có số ca tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc, trở thành mối đe dọa cho khu vực Trung Đông

    Nếu Hàn Quốc có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất sau Trung Quốc thì Iran là nước có số ca tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc, trở thành mối đe dọa cho cả khu vực Trung Đông.

    Iran ghi nhận thêm 3 ca tử vong vì Covid-19. Ảnh: AP

    TTXVN đưa tin, tính đến chiều 26/2, Iran đã ghi nhận thêm 3 ca tử vong do Covid-19, nâng số người chết ở Iran vì dịch bệnh này lên con số 19.

    Bên cạnh đó, số người nhiễm SARS CoV-2 (chủng mới của virus corona) ở Iran đã là 139. Trong đó, Thứ trưởng Y tế Iran cũng nhiễm virus và có thể đã lây nhiễm cho nhiều người khác.

    Đa số ca Covid-19 ở Iran đều liên quan tới thành phố Qom, một địa điểm tôn giáo chính trong cuộc hành hương của người Hồi giáo dòng Shiite. Tốc độ lây lan virus nhanh chóng ở Iran cho thấy rủi ro lớn cho cả khu vực Trung Đông.

    Chỉ sau vài ngày, hàng loạt quốc gia trong khu vực như Iraq, Kuwait, Bahrain, Afghanistan và Oman đã xuất hiện ca bệnh Covid-19. Chính phủ các nước nói người nhiễm đều từng đến Iran.

    Trước tình hình trên, giới chức Iran đã yêu cầu hủy các buổi hòa nhạc và thi đấu bóng đá trên toàn quốc cũng như đóng cửa trường học tại nhiều tỉnh. Bộ Y tế nước này đồng thời kêu gọi người dân nên ở nhà, tránh tụ họp ở những nơi đông người.

    Theo Tri thức trực tuyến, điều đáng lo ngại là tỷ lệ người tử vong vì Covid-19 ở Iran lên đến 16%, vượt xa con số của Hàn Quốc và tâm dịch ở Trung Quốc.

    Diễn biến lây nhiễm quá nhanh dẫn đến nhiều ý kiến chỉ trích trong và ngoài Iran về cách chính phủ nước này ứng phó dịch bệnh. Mức độ minh bạch và chính xác trong cách Iran công bố thông tin bị hoài nghi, dù giới chức nước này đã bác bỏ mọi cáo buộc Tehran đang che giấu tình hình dịch bệnh.

    Với số trường hợp tử vong và nhiễm bệnh cao nhất Trung Đông, Iran nghiễm nhiên bị các nước láng giềng... cách ly. Trong ngày 23/2, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Afghanistan, Gruzia (Georgia) và Armenia đã đóng cửa biên giới đường bộ với Iran.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-nhiem-covid-19-o-iran-tiep-tuc-gia-tang-them-3-ca-tu-vong-a313167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan