+Aa-
    Zalo

    Jack Ma tái chiếm vị trí giàu nhất Trung Quốc sau vài tuần tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong danh sách Hurun, tỷ phú Jack Ma -Chủ tịch Tập đoàn Alibaba giành lại vị trí dẫn đầu chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu.

    Trong danh sách Hurun, tỷ phú Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn Alibaba giành lại vị trí dẫn đầu chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu.

    Số người siêu giàu của Trung Quốc lần đầu tiên giảm xuống dưới 2.000 kể từ năm 2015, theo báo cáo mới nhất của công ty Hurun, chuyên nghiên cứu và thu thập dữ liệu về giới nhà giàu Trung Quốc.

    Trong danh sách Hurun, tỷ phú Jack Ma -Chủ tịch Tập đoàn Alibaba giành lại vị trí dẫn đầu chỉ vài tuần sau khi ông tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu.

    Đây là lần thứ hai trong vòng bốn năm ông Jack Ma chiếm vị trí thứ nhất trong danh sách Hurun.

    Trong thời gian giữ cương vị chủ tịch Alibaba, Jack Ma đã góp phần cho sự tăng trưởng trong nước và ở hải ngoại. JackMa là một trong số những CEO nước ngoài đầu tiên được gặp Tổng thống Donald Trump sau khi ông này đắc cử.

    Jack Ma tái chiếm vị trí giàu nhất Trung Quốc sau vài tuần tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu. Ảnh: CNN Money

    Ông chủ Alibaba còn trở thành một nhân vật khách mời được tìm kiếm nhiều nhất trong các hội thảo vòng quanh thế giới, thậm chí ngay cả khi quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang căng thẳng.

    Jack Ma coi việc làm từ thiện trong tương lai là cách để xóa bỏ dần những khoảng cách ngày càng rộng giữa những nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Trung - Mỹ.

    Năm ngoái, ông Jack Ma đứng thứ hai, sau Hứa Gia Ấn, chủ tịch tập đoàn bất động sản Evergrande. Ông Hứa, 60 tuổi, năm nay tụt xuống vị trí thứ  hai với tài sản 36 tỷ USD, giảm 6 tỷ USD so với năm ngoái.

    Tài sản của 10 người đứng đầu danh sách chiếm 10% tổng tài sản của giới siêu giàu và 200 người đứng đầu chiếm giữ 50% số tài sản.

    Lôi Quân, nhà sáng lập và giám đốc điều hành hãng sản xuất điện thoại Xiaomi, là người giàu thứ 10 với tài sản 16 tỷ USD sau khi công ty này lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ở Hong Kong.

    Colin Hoàng Tranh, 38 tuổi, nhà sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Pinduoduo, dẫn đầu danh sách những người mới gia nhập “câu lạc bộ” Hurun sau khi công ty của anh niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nasdaq.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma-tai-chiem-vi-tri-giau-nhat-trung-quoc-sau-vai-tuan-tuyen-bo-ke-hoach-nghi-huu-a247269.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan