+Aa-
    Zalo

    Johnny Trí Nguyễn có trình độ võ thuật thế nào mà khiến Flores muốn thách đấu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Võ thuật của Johnny Trí Nguyễn có sự kế thừa từ ông nội – võ sư vang danh một thời Nguyễn Chánh Minh – người được gọi là huyền thoại “Nhạn trắng Cà Mau”.

    Võ thuật của Johnny Trí Nguyễn có sự kế thừa từ ông nội – võ sư vang danh một thời Nguyễn Chánh Minh – người được gọi là huyền thoại “Nhạn trắng Cà Mau”.

    [presscloud]1468[/presscloud]

    Johnny Trí Nguyễn sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ học. Ngay từ nhỏ anh đã được học võ của gia đình và môn wushu. Ông nội anh là võ sư Nguyễn Chánh Minh, người từng được giới võ thuật Việt Nam cùng thời gọi là “Nhạn trắng Cà Mau”.

    Johnny Trí Nguyễn có nền tảng võ thuật từ truyền thống gia đình.

    Ông đặt tên môn phái là Liên Phong quyền, nghĩa là “liên kết những ngọn gió” với đặc trưng quyền pháp mau lẹ, vừa liên kết vừa liên tiếp - cùng lúc ra 7-8 đòn, rất khó đỡ. Trong các sách võ học và giai thoại võ thuật, võ sư Nguyễn Chánh Minh còn nổi tiếng với biệt danh "nhạn trắng Cà Mau", vì ông luôn mặc áo trắng, từng một mình đánh mười mấy tên cướp dùng mã tấu, từng thắng nhiều võ sư đến thách đấu…

    Ông nội tôi học và luyện rất nhiều bài quyền của các môn phái khác nhau. Từ đó, ông đã chắt lọc, đúc kết lại thành những bài quyền cho riêng mình và đặt tên môn phái là Liên Phong, tức là liên kết các ngọn gió lại với nhau”, Johnny Trí Nguyễn kể.

    Được kế thừa những tuyệt kỹ của người ông nội và cao hơn đó là sự trau dồi võ đạo nên Trí Nguyễn không chỉ sớm phát triển kung-fu mà ở anh còn có nghị lựa rất lớn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Ngoài Liên Phong quyền, Johnny Trí Nguyễn còn học rất nhiều môn võ thuật khác như Vovinam, Taekwondo, Judo, đấu kiếm, đấu vật, quyền Anh hay võ tổng hợp MMA…

    Trí Nguyễn từng được vào đội tuyển tán thủ của Mỹ, đại diện tranh giải vô địch wushu thế giới tại Roma (Italia-1997), vô địch châu Mỹ (1998) và từng đoạt HCV tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.

    Thậm chí, anh cũng rất cừ trong các môn thể thao khác như bóng rổ, cưỡi ngựa, bơi lội, đua xe, trượt tuyết, bắn súng…

    Mục đích của việc trải nghiệm và tập luyện nhiều bộ môn khác nhau không chỉ giúp thể chất và tinh thần luôn được dẻo dai mà còn hỗ trợ khả năng chiến đấu của Trí Nguyễn trở nên hoàn hảo.

    Điều này giải thích vì sao trong các bộ phim, Trí Nguyễn thường sử dụng lối đánh cực kỳ đa dạng, từ những đòn đá, chỏ của Muay, những cú đấm của boxing hay vật và cả… bay người kẹp cổ kiểu vovinam…

    Sau khi trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng, niềm đam mê võ thuật của Johnny Trí Nguyễn vẫn không đổi. Tháng 4/2012, anh đã mở Trung tâm huấn luyện võ thuật Liên Phong để dạy các bài võ gia truyền của gia đình.

    Khi được hỏi về việc phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức tại võ đường, Trí Nguyễn cho biết: “Gia đình tôi mấy đời tập võ, nam phụ lão ấu gì cũng tập, nhưng càng về sau này, vì nhiều lý do khách quan, số người luyện võ ngày càng ít đi. Tôi thì nguyện suốt đời theo võ đạo nên tự thấy việc mở võ đường là thiết yếu.

    Võ đường không những giúp tôi và gia đình có nơi để gìn giữ thói quen tập luyện; giúp các môn sinh có thể học thêm môn phái mới và trao đổi võ thuật; giúp đoàn phim có nơi thực tập các pha đánh đấm… Nó còn là nơi giúp các thế hệ sau ghi nhớ những công lao của những võ sư tiền bối…”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/johnny-tri-nguyen-co-trinh-do-vo-thuat-the-nao-ma-khien-flores-muon-thach-dau-a220889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan