+Aa-
    Zalo

    Kẻ cầm dao khống chế người yêu cũ chấn động xứ Huế có bị khởi tố?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thanh niên cầm dao khống chế người yêu ở Huế gây chấn động, theo quan điểm của luật sư, đây chỉ là một vụ uy hiếp chứ không phải là một vụ bắt cóc. Vụ việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, chưa đến mức bị khởi tố hình sự.

    (ĐSPL) - Theo luật sư đây chỉ là một vụ uy hiếp chứ không phải là một vụ bắt cóc. Vụ việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, chưa đến mức bị khởi tố hình sự. Với hành vi trên, đối tượng có thể chỉ bị phạt hành chính.

    Sau khi chị Ngân được giải thoát khỏi đối tượng, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế, cho biết nguyên nhân là do Quang bị kích động mạnh về chuyện tình cảm, hiện công an cho Quang ở nhà dưới sự bảo lãnh của gia đình.

    “Chúng tôi sẽ chọn thời điểm thích hợp để mời đối tượng này lên làm việc nhằm điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật…”, ông Sơn nói. Cũng theo ông Sơn, Quang chưa từng có tiền án, tiền sự.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Võ Công Hạnh (Trưởng Chi nhánh công ty luật hợp danh FDVN tại Huế, số 8/159 Hàn Mặc Tử, TP. Huế) nêu quan điểm: "Xuất phát từ quan hệ tình cảm dẫn đến hành vi nông nổi của Quang. Xét diễn biến, động cơ, mục đích của đối tượng và hoàn cảnh sự việc, đây chỉ là một vụ uy hiếp chứ không phải là một vụ bắt cóc. Vụ việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, chưa đến mức bị khởi tố hình sự. Với hành vi trên, đối tượng có thể chỉ bị phạt hành chính với hành vi vi phạm trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội".

    Vụ khống chế người yêu của ở Huế: Hung thủ bị kết tội gì?

    Theo luật sư Võ Công Hạnh đây chỉ là một vụ uy hiếp chứ không phải là một vụ bắt cóc.

    Như báo Đời sống và pháp luật đã thông tin vào lúc 8h30, ngày 27/9/2014, tại 4/114 đường Nguyễn Huệ phường có đối tượng nam thanh niên bịt mặt, dùng dao khống chế cô gái ở trong nhà.

    Ban chỉ huy Công an TP Huế trực tiếp đến chỉ đạo và huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ bảo vệ hiện trường, điều hòa giao thông và tìm biện pháp để giải cứu cô gái. Đồng thời, báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin tăng cường lực lượng hỗ trợ.

    Đơn vị sử dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, linh hoạt, nhất là tìm hiểu nhân thân để vận động, thuyết phục để đối tượng thả cô gái, không làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người bị khống chế cũng như tình hình an ninh trật tự tại khu phố.

    Kẻ cầm dao khống chế người yêu cũ chấn động xứ Huế có bị khởi tố?

    Đối tượng Quang.

    Sau gần 4h đồng hồ, vận động thuyết phục, đối tượng Nguyễn Hữu Quang, sinh năm 1993, trú tại 13/31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, Tp Huế đã nhận ra sai lầm và đồng ý thả cô gái tên Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh năm 1992, trú tại 4/114 đường Nguyễn Huệ, Tp Huế.

    Hiện cơ quan điều tra Công an TP Huế làm rõ vụ việc theo qui định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-cam-dao-khong-che-nguoi-yeu-cu-chan-dong-xu-hue-co-bi-khoi-to-a52760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan