+Aa-
    Zalo

    Kẻ giết bạn trong khách sạn không nhận tội nhưng xin tử hình sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trả lời HĐXX, Liên không thừa nhận hành vi giết người nhưng lại "xin được tử hình vì cảm thấy xấu hổ".

    (ĐSPL) - Trả lời HĐXX, Liên không thừa nhận hành vi giết người nhưng lại "xin được tử hình vì cảm thấy xấu hổ".

    Theo tin tức trên báo Dân trí đăng tải, ngày 14/3, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Liên (33 tuổi, tại Khánh Hòa) về tội giết người.

    Theo cáo trạng, năm 2009, Lê Thị Liên dùng tên là Sam đến xin làm thuê tại tiệm uốn tóc ở quận 11, TPHCM và quen biết P. là thợ chính của tiệm, giữa 2 người nảy sinh quan hệ đồng tính.

    Giữa năm 2012, mối quan hệ này bị gia đình chị P. phát hiện, ngăn cấm. Sau khi chủ tiệm cho Liên nghỉ việc, Liên và P. đã nhiều lần thuê khách sạn ở quận 11 gặp gỡ nhau.

    Khoảng 20h ngày 20/8/2013, Liên và P. lại gặp nhau tại khách sạn. Khoảng 14h ngày 21/8/2013, không thấy Liên trả phòng như thường lệ, quản lý khách sạn kêu nhân viên lên gọi cửa. Nhân viên lên kiểm tra phòng thì phát hiện P. đã tử vong còn Liên thì không thấy đâu nên đã trình báo công an.

    Ngày 31/12/2014, Liên bị Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ theo lệnh truy nã của Công an TPHCM. 

    Bị cáo Liên tại phiên tòa (Ảnh: Dân trí)

    Tờ Vnexpress cũng đưa tin, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, Liên không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận nhân thân, lai lịch, các mối quan hệ quen biết với người thân trong gia đình. Liên nói rằng mình tên là "Kimora - con nuôi của một người Hàn Quốc". Về việc này, cơ quan điều tra đã cho người thân của Liên gặp mặt và nhận diện Kimora chính là Liên con gái họ. Kết quả giám định ADN cũng xác định giữa Liên và họ có quan hệ huyết thống.   

    Kết quả giám định pháp y tâm thần xác định, Liên bị bệnh "định hướng tình dục đồng giới"; thời điểm gây án và hiện nay là "có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng hạn chế". Cơ quan này cho rằng, việc Liên giả bệnh là "có chủ ý". 

    Trả lời HĐXX, dù không nhận đã giết chị P. nhưng Liên lại "xin được tử hình vì cảm thấy xấu hổ".

    Sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giet-ban-trong-khach-san-khong-nhan-toi-nhung-xin-tu-hinh-som-a141347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan