+Aa-
    Zalo

    Kẻ gửi thư "độc" kèm lời doạ giết đến cựu Tổng thống Trump lĩnh án 9 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông đến từ Conneticut (Mỹ) thừa nhận đã gửi thư chứa độc kèm lời doạ giết đến cựu Tổng thống Donald Trump trong năm 2018.

    Một người đàn ông đến từ Conneticut (Mỹ) đã lĩnh án 9 năm tù giam sau khi gửi hàng loạt lá thư nặc danh đe doạ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2018.

    Ngày 27/1 (theo giờ Mỹ), luật sư John Durham cho biết Gary Joseph Gravelle (53 tuổi) đã bị kết án 9 năm tù giam sau khi gửi hàng loạt thư nặc danh đến Nhà Trắng kèm lời đe doạ nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump thời ông còn tại vị.

    Đối tượng gửi thư "độc" kèm lời đe doạ đến cựu Tổng thống Donald Trump vào năm 2018 đã lĩnh án 9 năm tù giam. Ảnh: AFP

    Theo đó, ông Gravelle đã thừa nhận 7 tội danh liên quan đến những lời đe doạ mà ông ta gửi tới cựu tổng thống trong tháng 9/2018. Cụ thể, có một lần, Gravelle đã gửi tin nhắn doạ giết kèm theo một thứ bột trắng, được cho là chất độc gây bệnh than. Không những thế, Gravelle còn đe dọa cho nổ máy bay và tài sản tại sân bay quốc tế Burlington ở Vermont.

    Văn phòng luật sư Durham cho biết thêm rằng Gravelle đã bị bắt giữ vào ngày 8/9/2018. Trước đó, ông ta cũng từng bị bắt giam vì những lời đe doạ trong năm 2010. Được biết, đối tượng này có bệnh lý về tâm thần và không rõ liệu ông sẽ thi hành án tù ở đâu. Hiện nay, Gravelle đang ở trong Trại giam Donald W Wyatt ở Rhode Island. 

    Trong thời gian bị tạm giam, ông Gravelle vẫn sử dụng thuốc nhưng không thường xuyên được gặp bác sĩ trị liệu. Ông Joseph Patten Brown, luật sư đại diện cho Gray Joseph Gravelle, cho biết thân chủ của ông việc thi hành án tại trại giam hay bệnh viện tâm thần sẽ do Cục Trại giam liên bang quyết định. 

    Luật sư Brown mong muốn ông Gravelle sẽ được chuyển tới bệnh viện. Trong một bản ghi nhớ trước toà án, ông Brown đã nói rằng thân chủ của ông là một người "ốm yếu" và không có ý định thực hiện những lời đe doạ của mình. 

    Minh Hạnh (Theo NY Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-gui-thu-doc-kem-loi-doa-giet-den-cuu-tong-thong-trump-linh-an-9-nam-tu-giam-a354259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan