+Aa-
    Zalo

    Kẻ khủng bố 11/9 được nhiều người chào đón nồng nhiệt tại quê nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mounir el-Motassadeq, một trong hai người đàn ông bị bắt vì có liên quan đến vụ khủng bố 11/9, đã hoàn thành bản án 15 năm tù.

    Mounir el-Motassadeq, một trong hai người đàn ông bị bắt vì có liên quan đến vụ khủng bố 11/9, đã hoàn thành bản án 15 năm tù. 

    Mounir el-Motassadeq sau khi được phóng thích.  Ảnh: AP

    Mounir el-Motassadeq , 44 tuổi, bạn của kẻ cầm đầu Mohamad Atta, tên đã đâm máy bay vào một trong hai tòa tháp đôi và là một phần của mạng lưới Hamburg Al Qaeda, đã được phóng thích.

    Daily Mail đã theo dấu Mounir el-Motassadeq tới ngoại ô của Marrakesh, Morocco, nơi tên này sống cùng vợ và các con. Đây là lần đầu tiên El-Motassadeq xuất hiện kể từ khi được ra tù sớm và bị trục xuất khỏi Đức. 

    Một người bạn của gia đình El-Motassadeq cho biết, người dân từ khắp Morocco đã kéo về Marrakesh để "được thấy tận mắt" El-Motassadeq.

    Không có dấu hiệu nào cho thấy ngôi nhà của El-Motassadeq bị giám sát, song nguồn tin cảnh sát cho hay, người này sẽ bị theo sát.

    Hayat, hàng xóm đồng thời là cựu người mẫu của Louis Vuitton cho hay, nhiều người đã "chào đón" El-Motassadeq khi anh ta về nhà vào cuối tuần trước. Cựu người mẫu này cho hay, El-Motassadeq hiếm khi rời nhà, chỉ tiếp bạn bè và tới thánh đường để cầu nguyện.

    Ngoài El-Motassadeq, còn một đối tượng khác bị kết tội dính líu tới vụ khủng bố 11/9. Đó là Zacarias Moussaoui, hiện đang thụ án chung thân tại nhà tù được canh gác chặt chẽ nhất ở Mỹ.

    Năm 2001, vụ khủng bố 11/9 đã khiến 2.996 người thiệt mạng và là vụ tấn công đẫm máu nhất do thế lực bên ngoài gây ra tại Mỹ. Ngoài ra, còn khoảng gần 10.000 người bị thương hoặc ảnh hưởng sức khoẻ nghiêm trọng sau chuỗi sự kiện kinh hoàng này.

    Không mất nhiều thời gian, Tổ chức khủng bố Al-Qaeda sau đó nhanh chóng xác nhận và bị xác nhận là những kẻ chủ mưu tiến hành các vụ tấn công nhằm vào Mỹ. Trong đó, lời hiệu triệu thánh chiến nhằm chống lại nước Mỹ do Osama bin Laden, thủ lĩnh của Al-Qaeda, được xem là động cơ lớn nhất dẫn tới hành động tấn công liều chết của 19 tên không tặc.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-khung-bo-119-duoc-nhieu-nguoi-chao-don-nong-nhiet-tai-que-nha-a249660.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan