+Aa-
    Zalo

    Kẻ khủng bố bên ngoài Quốc hội Anh từng bị tình báo theo dõi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Kẻ thực hiện vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh (London) ngày 22/3 từng nằm trong danh sách "đen" của lực lượng an ninh và tình

    Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Kẻ thực hiện vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh (London) ngày 22/3 từng nằm trong danh sách "đen" của lực lượng an ninh và tình báo nước này.

    Theo báo VnExpress, nghi phạm trong vụ khủng bố tòa nhà quốc hội Anh ngày 22/3 là người gốc Anh, từng nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng an ninh và tình báo (MI5) cách đây nhiều năm. Thông tin trên được Thủ tướng Anh Theresa May tiết lộ trong cuộc họp với Hạ viện Anh ngày hôm nay.

    Tên khủng bố này bị theo dõi vì hành vi bạo lực cực đoan, nhưng chỉ "đóng vai trò ngoài rìa", không quan trọng. "Hắn không phải là một phần trong bức tranh tình báo hiện tại", bà May nói thêm.

    Nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở London (Ảnh: báo Vnexpress)

    Cùng đưa tin, TTXVN thông tin thêm, Thủ tướng May khẳng định danh tính của nghi phạm sẽ được công bố sau khi công tác điều tra cho phép.

    Chiều 22/3, kẻ tấn công đã lái xe với vận tốc cao trên phần đường dành cho người đi bộ ở cầu Westminster (London) khiến nhều người bị thương.

    Sau đó hắn điều khiển xe tiến thẳng đến tòa nhà quốc hội Anh. Ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội, hắn ra khỏi xe và dùng dao tấn công cảnh sát. Sau đó cảnh sát đã bắn hạ hắn tại hiện trường.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-khung-bo-ben-ngoai-quoc-hoi-anh-tung-bi-tinh-bao-theo-doi-a185132.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan