+Aa-
    Zalo

    Kẻ khủng bố ở Paris đều là những sát thủ chuyên nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những kẻ khủng bố được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp khi tấn công tòa báo Pháp ở Paris khiến 12 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

    (ĐSPL) – Những kẻ khủng bố được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp khi tấn công tòa báo Pháp ở Paris khiến 12 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.
    Ít nhất 2 kẻ tấn công khủng bố nhằm vào tòa báo Pháp ở Paris đã được người dân ghi lại bằng đoạn video trong quá trình trốn thoát khỏi hiện trường.

    Hình ảnh 2 nghi phạm được người dân ghi lại.

    Đại úy quân đội Mỹ Mark Hertling, chuyên gia về chiến thuật và có nhiều kinh nghiệm thực chiến sau khi xem kỹ các đoạn ghi hình đã nhận định những kẻ khủng bố đã được đào tạo bài bản và hành động hết sức chuyên nghiệp. 
    Các báo cáo ban đầu cho thấy thời điểm xảy ra vụ tấn công là lúc có một cuộc họp giữa các biên tập viên và toàn bộ các mục tiêu của bọn khủng bố đều đang ở cùng một phòng. Khung cảnh bên ngoài khá vắng vẻ cho thấy những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch kỹ càng trước khi quyết định tấn công.
    Tất cả những kẻ tấn công đều mặc quân phục tác chiến với áo chuyên để có thể mang theo nhiều loại vũ khí, kể cả lựu đạn. Lớp áo dày cho thấy chúng dường như được trang bị cả áo chống đạn.

    Các nghi phạm bắn hạ một cảnh sát trên đường phố ở Paris.

    Theo cảnh sát Pháp, những kẻ khủng bố được trang bị súng trường tấn công AK-47. Trong đó, ít nhất một đối tượng trang bị loại dây đeo súng ngắn. Hai tay súng đều tỏ ra thiện xạ và bình tĩnh khi sử dụng khẩu AK-47 bán tự động một cách khá chuẩn xác.
    Trong đoạn video được người dân ghi lại, những kẻ khủng bố tỏ ra khá bài bản trong việc thực hiện chiến thuật di chuyển. Chúng lợi dụng địa hình có vật che chắn để bắn yểm trợ rồi thay nhau tiếp cận, áp sát mục tiêu.
    Hiện tại, các cơ quan tình báo Pháp lo ngại vụ tấn công Charlie Hebdo chỉ là khởi đầu cho một chuỗi những vụ khủng bố sẽ xảy ra. Ngoài mục đích trả thù, ý đồ của những kẻ tấn công là khơi lên ngọn lửa căng thẳng tôn giáo và sắc tộc tại Pháp - thứ vốn đã nhen nhóm bùng cháy bấy lâu nay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-khung-bo-o-paris-deu-la-nhung-sat-thu-chuyen-nghiep-a78348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan