+Aa-
    Zalo

    Kẻ trộm "hớt tay trên" những kẻ sản xuất ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ với hơn 2 triệu đồng, những tên trộm có thể mua được thiết bị này để phát hiện và đột nhập vào các sào huyệt ma túy để đánh cắp.

    (ĐSPL) – Chỉ với hơn 2 triệu đồng, những tên trộm có thể mua được thiết bị này để phát hiện và  "càn quét" các sào huyệt ma túy.
    Những tên tội phạm đang sử dụng một thiết bị rẻ tiền mà chúng mua từ các siêu thị như Tesco, sau đó gắn thêm một camera hồng ngoại. Thiết bị này giống như một chiếc máy bay và có thể định vị những nơi nào tỏa nhiệt, nhất là nơi trồng cây gai dầu thông qua hình ảnh thu được từ camera. Những hình ảnh này có thể xem được trên iPad.
    Thiết bị tinh vi phát hiện sào huyệt sản xuất ma túy

    Thiết bị này có thể mua được từ các cửa hàng hay siêu thị với giá dưới 60 bảng Anh và sau đó, người ta gắn thêm một camera hồng ngoại vào nó

    Như vậy, những tên trộm có thể đột nhập vào khu nhà đó và trộm ma túy đem bán ngoài đường phố.
    “Đây là một điều đáng chú ý. Sự phát triển của công nghệ máy bay có thể được sử dụng cho cả mục đích tốt và xấu. Việc những tên tội phạm kinh tế muốn 'hớt tay trên' trong thế giới ngầm bằng cách sử dụng thiết bị này không quá ngạc nhiên”, Tom Watson, Chủ tịch của tổ chức kiểm tra về các phương tiện trên không không người lái, phát biểu.
    Thiết bị tinh vi phát hiện sào huyệt sản xuất ma túy

    Nó có thể định vị các vị trí

    “Chúng ta sẽ phải đối phó với tác động của những thiết bị này đối với luật pháp và quy định của chúng ta trong nhiều năm sắp tới. Đã đến lúc chính phủ cần phải quan ngại đến việc sử dụng chúng vào các hoạt động sai trái”, ông nói tiếp.
    Đặc biệt, việc sử dụng thiết bị này khiến số vụ cướp bạo lực gia tăng ở hạt West Midhands (Anh) trong khi các nạn nhân không dám báo cho cảnh sát.
    Thiết bị tinh vi phát hiện sào huyệt sản xuất ma túy
    Những tên tội phạm nhắm vào những trang trại trồng cây gai dầu

    Một tên trộm bị bắt khai rằng: “Lần đầu tiên tôi mua thiết bị này và gắn thêm một camera vào nó. Tôi học cách điều khiển nó bay qua các khu nhà và tôi có thể nhìn vào nhà của mọi người qua cửa sổ. Tôi biết trực thăng của cảnh sát sử dụng những hình ảnh thu được từ camera hồng ngoại để phát hiện nơi chứa ma túy. Do vậy, tôi đã mua một camera hồng ngoại và gắn vào thiết bị bay”.

    Thiết bị tinh vi phát hiện sào huyệt sản xuất ma túy
    Bởi loại thực vật này cần nhiệt và ánh sáng
    Sau khi phát hiện trang trại trồng cây gai dầu (dùng để bào chế ma túy), những tên trộm sẽ đột nhập vào ăn trộm hoặc “tống tiền".
    Trong khi đó, các công ty dân sự sử dụng thiết bị này cho nhiều dự án khác nhau như hoạt động cứu hỏa và cảnh sát đang điều tra về cách sử dụng chúng trong các hoạt động phi pháp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-trom-hot-tay-tren-nhung-ke-san-xuat-ma-tuy-a29887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan