+Aa-
    Zalo

    Kéo rách tai trẻ mầm non, cô giáo bị tạm đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với hành vi kéo tai khiến trẻ mầm non bị thương, một cô giáo ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bị tạm đình chỉ công tác dạy học.

    (ĐSPL) - Với hành vi kéo tai khiến trẻ mầm non bị thương, một cô giáo ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bị tạm đình chỉ công tác dạy học.

    Ngày 15/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác dạy học đối với cô giáo Nguyễn Thanh Luyến, giáo viên tại điểm trường Mầm non Thượng Lộc thuộc trường Mầm non xã Nghi Vạn.

    Cô giáo Luyến bị đình chỉ vì đã kéo tai, làm bé N.T.H.T. (SN 2010) đang theo học tại điểm trường Mầm non Thượng Lộc khiến bé này bị thương phía sau vành tai trái.

    Ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc, phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tạm thời đình chỉ công tác dạy học của cô Luyến, đồng thời yêu cầu cô này tường trình lại toàn bộ sự việc. Bên cạnh đó, phòng cũng đã cắt cử giáo viên khác đứng lớp để đảm bảo việc dạy học diễn ra bình thường. Cho đến khi có kết quả cuối cùng về vụ việc, cá nhân vi phạm xẽ bị xử phạt nghiêm.

    Trước đó, vào ngày 13/3, thấy con đi học về khóc và buồn, mẹ bé T. gặng hỏi thì được biết, con bị cô giáo chủ nhiệm kéo tai, gây chảy máu. Kiểm tra vành tai trái của con, gia đình bé T. phát hiện một vết thương dài 3cm ở phía sau.

    Bé N.T.H.T. bị cô giáo kéo tai gây một vết thương dài 3cm phía sau vành tai trái. Ảnh: D.H

    Bức xúc vì việc làm trên, chiều cùng ngày, gia đình bé T. đã đến điểm trường Mầm non Thượng Lộc yêu cầu nhà trường xin lỗi. Nguyên nhân sự việc được xác định, vào buổi sáng cùng ngày, khi thấy một bé gái khác đang tranh giành ghế với bé T., cô Luyến đã kéo tai bé T. và làm bé bị thương. Mặc dù vết thương của bé N.T.H.T. không quá nghiêm trọng nhưng việc làm của cô Luyến ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của bé T.

    Qua sự việc trên, một lần nữa là bài học để đội ngũ giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng có sự điều chỉnh về cách ứng xử, xử lý đối với các tình huống trong nghề nghiệp, tránh gây ra những ảnh hưởng tâm lý không đáng có cho học sinh, đặc biệt là trẻ mầm non.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keo-rach-tai-tre-mam-non-co-giao-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a87403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan