+Aa-
    Zalo

    Kết luận vụ gà hỗ trợ người nghèo "đi lạc" vào nhà người thân chủ tịch xã ở Quảng Nam

    (ĐS&PL) - Gà giống để hỗ trợ cho hộ nghèo, người khuyết tật nhưng lại được cấp cho người nhà chủ tịch UBND xã trái quy định.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 16/2, Thanh tra huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho biết đã ban hành kết luận thanh tra Dự án liên kết nuôi gà lấy thịt trên nền đệm lót sinh học tại xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức.

    Theo kết luận, năm 2023 xã Bình Lâm làm chủ đầu tư dự án liên kết nuôi gà lấy thịt để tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống người dân. Người thụ hưởng dự án là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng, người khuyết tật.

    ket luan vu ga ho tro nguoi ngheo di lac vao nha nguoi than chu tich xa o quang nam
    Chị dâu Chủ tịch xã Bình Lâm được hỗ trợ 300 con gà giống khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Lao Động

    10 hộ dân trên địa bàn xã đã được cấp 3.300 con gà, tổng vốn đầu tư hơn 144 triệu đồng. Hợp tác xã nông nghiệp Organic Green Nguyên Hưng cung ứng con giống và bao tiêu sản phẩm cho người dân.

    Quá trình triển khai, UBND xã cấp gà cho 10 hộ nhưng không khảo sát và công khai cho người dân biết. Hợp tác xã hợp đồng, biên bản được lập sau khi đã thanh toán vốn và nhờ các hộ dân ký lại.

    UBND xã Bình Lâm đã không giám sát việc tổ chức, thực hiện dự án để xảy ra tình trạng thay đổi đối tượng và số lượng con giống cung ứng cho mỗi hộ không đúng với dự án đã được phê duyệt, tự ý chuyển con giống cho hộ khác nuôi, không thực hiện đúng quy trình kỷ thuật chăn nuôi dẫn đến việc thanh toán, giải ngân nguồn vốn không đúng với dự án đã được phê duyệt.

    Thanh tra kết luận tất cả 10 hộ dân nhận gà đều sai đối tượng, chưa đủ điều kiện hoặc không đúng với phương án phê duyệt ban đầu.

    ket luan vu ga ho tro nguoi ngheo di lac vao nha nguoi than chu tich xa o quang nam 2
    Trụ sở UBND xã Bình Lâm (hiện đang sửa chữa). Ảnh: Người Lao Động

    Báo VnExpress thông tin thêm, trong đó có bà Nguyễn Thị Hiền, chị dâu chủ tịch xã Nguyễn Hữu Sơn, được cấp 330 gà giống. "Bà Hiền không thuộc diện ưu tiên nhưng có trong danh sách dự án là trái với quy định", kết luận thanh tra chỉ rõ.

    Thanh tra huyện xác định ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch xã Bình Lâm, tổ chức thực hiện dự án không đúng quy trình, thủ tục; không công khai để người dân biết. Ông Sơn cũng thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện dự án dẫn đến cấp gà sai đối tượng, sai định mức con giống được phê duyệt; biết người thân không phải diện ưu tiên, không đủ điều kiện thực hiện dự án, nhưng vẫn thống nhất hỗ trợ.

    Thanh tra huyện kiến nghị Chủ tịch xã Bình Lâm nộp trả hơn 144 triệu đồng do chi sai quy định. "Đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện xem xét xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Hữu Sơn vì để xảy ra sai phạm", kết luận thanh tra nêu.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-vu-ga-ho-tro-nguoi-ngheo-di-lac-vao-nha-nguoi-than-chu-tich-xa-o-quang-nam-a610685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan