+Aa-
    Zalo

    Kết quả AFF Cup 2022 - Lào vs Việt Nam: Khởi đầu tưng bừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trước đội tuyển Lào ở trận ra quân tại AFF Cup 2022.

    Quyết tâm giành trọn 3 điểm ngày ra quân, đội tuyển Việt Nam với đội hình mạnh nhất đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Với khả năng kiểm soát và tổ chức tốt của bộ 3 tiền vệ Quang Hải, Hùng Dũng và Hoàng Đức, tuyển Việt Nam nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và đẩy đội Lào lùi sâu về bên phần sân nhà để phòng ngự.

    Phút thứ 10, Quang Hải nhận bóng từ giữa sân và chuyền bóng tới chân của Phan Văn Đức. Tiền đạo xứ Nghệ xử lý nhanh và tung ra cú vuốt má ngoài điệu nghệ đưa bóng đi vọt xà ngang.

    ket qua aff cup 2022 lao vs viet nam 02
    Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

    Sức ép của đội tuyển Việt Nam khiến các hậu vệ đội chủ nhà thực sự lúng túng. Phút thứ 15, bàn mở tỷ số đã đến với đội tuyển Việt Nam. Từ đang tạt bóng như đặt của Văn Hậu bên cánh trái, Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Souvannasangsgo.

    Sau bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép và khiến các cầu thủ Lào mắc sai lầm. Phút 21, sau pha đánh đầu phá bóng không tốt của cầu thủ chủ nhà, Tiến Linh ngả người móc bóng ngẫu hứng. Bóng lập bập đi chệch cột dọc trong gang tấc.

    Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội Lào song gần như không có thêm cơ hội nguy hiểm rõ rệt nào được tạo ra, buộc các cầu thủ Việt Nam phải thay đổi cách tiếp cận khung thành đối thủ bằng những đường bóng bổng.

    Phút 35, Quang Hải bất ngờ được HLV Park Hang-seo thay ra, vào thay anh là tiền vệ Văn Quyết. Ngay sau khi rời sân, cầu thủ thuộc biên chế Pau FC (Pháp) phải chườm đá ở chân.

    Sau khi vào sân, Văn Quyết chơi năng nổ trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Phút 40, Văn Quyết tiếp tục để lại dấu ấn. Số 10 đi bóng xuống sát mép trái vòng cấm rồi trả ngược cho Hùng Dũng, nhưng pha dứt điểm chân trái của đội trưởng đội tuyển Việt Nam lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

    2 phút sau đó, tiếp tục là Văn Quyết xâm nhập vòng cấm sau đường chọc khe từ đồng đội. Bóng bị hậu vệ làm cản phá vô tình thành đường kiến tạo để Hùng Dũng thoải mái đệm bóng tung lưới đội chủ nhà lần 2. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

    ket qua aff cup 2022 lao vs viet nam 01
    Hùng Dũng cùng các đồng đội có chiến thắng tưng bừng ngày ra quân trước đội tuyển Lào.

    Những phút đầu hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra 1 chiều với sức ép đến từ các cầu thủ Việt Nam. Phút 56, hậu vệ Thành Chung đánh đầu lái bóng để một hậu vệ khác là Hồ Tấn Tài băng lên đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

    Chỉ 2 phút sau đó, Văn Hậu khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi thực hiện pha vẩy má ngoài đẳng cấp tung lưới đội tuyển Lào lần thứ 4.

    Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sau đó vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Hậu vệ Văn Thanh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đã có 2 cơ hội liên tiếp ở các phút 72 và 75 để mang về bàn thắng thứ 5 cho đội tuyển Việt Nam, song anh đều không thể tận dụng thành công.

    Phút 82, một cầu thủ khác của HAGL là Văn Toàn đã nâng tỷ số lên 5-0 cho đội tuyển Việt Nam với pha sút sệt hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

    Chưa dừng lại ở đó, phút 90+1, Văn Thanh sau một loạt tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số. Từ đường chọc khe của đồng đội, hậu vệ mang áo số 17 thoát xuống dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 6-0 cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

    Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B, có cùng 3 điểm nhưng hơn Malaysia hiệu số bàn thắng (+6 so với +1). Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón đối thủ này trên sân nhà Mỹ Đình (19h30 ngày 27/12).

    lich thi dau aff cup 20222
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-aff-cup-2022-lao-vs-viet-nam-khoi-dau-tung-bung-a561187.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan