+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 - Đức vs Nhật Bản: Tuyệt đỉnh Samurai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tinh thần kiên cường, không bỏ cuộc, Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn tiếp theo tại World Cup 2022 khi lội ngược dòng đánh bại tuyển Đức 2-1.

    Đội tuyển Đức không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm ở trận ra quân gặp Nhật Bản. Tuy nhiên, các Cỗ xe tăng đã phải kinh hãi trước tinh thần quả cảm của những chiến binh Samurai xanh.

    ket qua bong da world cup 2022 duc vs nhat ban tuyet dinh samurai 02
    Tiền vệ Doan (số 8) phấn khích tột độ sau khi gỡ hoà cho Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức đã đẩy cao đội hình và chiếm lĩnh thế trận và tạo ra không ít tình huống vây hãm nguy hiểm. Dù vậy, Nhật Bản cũng cho thấy họ không phải đội dễ bắt nạt khi không ít lần đe dọa lại khung thành Neuer với những pha phản công nhanh.

    Tỷ số cân bằng của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 31. Từ đường chuyền của Kimmich, hậu vệ Raum thực hiện pha ngoặt bóng và bị thủ môn Gonda đốn ngã trong vùng cấm. Sau vài giây đắn đo, trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền cho tuyển Đức. Trên chấm 11m, Gundogan không mắc sai lầm để đánh bại thủ môn Gonda.

    Trút được gánh nặng tâm lý, các cầu thủ Đức tự tin thể hiện phẩm chất vốn có và liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành Nhật Bản. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được bảo toàn đến hết hiệp 1.

    ket qua bong da world cup 2022 duc vs nhat ban tuyet dinh samurai 01
    Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Asano. Ảnh: Reuters

    Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc hoàn toàn về phía đội tuyển Đức nhưng họ không thể khuất phục được sự kiên cường từ các cầu thủ Nhật Bản.

    Phút 70, thủ môn Gonda có tới 3 pha cứu thua liên tiếp trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Hofman hay Gnabry.

    Khi cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, đội tuyển Đức đã phải trả giá ở phút 75. Neuer nỗ lực cản được pha căng ngang của Minamino trong một pha phản công nhanh nhưng anh không thể làm gì hơn trong pha băng vào đá bồi cận thành của Ritsu Doan.

    10 phút sau đó, ác mộng thực sự đến với người Đức. Takuma Asano thoát xuống sau đường chuyền dài của Itakura. Anh tì đè loại hậu vệ Schlotterbeck, trước khi sút tung nóc lưới Neuer từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

    Thời gian còn lại của trận đấu, Đức tràn lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ nhưng không thể xoay chuyển tình thế và đành chấp nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-duc-vs-nhat-ban-tuyet-dinh-samurai-a558251.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan