+Aa-
    Zalo

    Kết quả EURO 2020 Bắc Macedonia - Hà Lan: Quét tan vòng bảng, lập kỷ lục mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng EURO 2020, đội tuyển Hà Lan đã đi vào lịch sử giải đấu cấp tuyển hàng đầu châu Âu.

    ket qua euro 2020 bac macedonia ha lan 01
    Hà Lan thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 3 trận toàn thắng ở bảng C EURO 2020. Ảnh: Getty

    Dù đã chắc suất đi tiếp vào vòng 16 đội nhưng ở trận đấu với Bắc Macedonia, Hà Lan vẫn rất nghiêm túc và thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đè bẹp đối thủ 3-0.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhanh chóng đẩy nhanh tốc độ trong những phút thi đấu đầu tiên, liên tiếp những pha bóng sóng gió đã được tạo nên, tuy nhiên chỉ có một đội bóng được ăn mừng bàn thắng.

    Phút 24, từ một pha lên bóng nhanh, Depay xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Hà Lan.

    Có được bàn thắng dẫn trước, Hà Lan chủ động nhường sân để chơi phòng ngự phản công. Cả hai đội bóng đều đã có những pha hãm thành khiến đối phương thót tim, tuy nhiên, đã không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

    highlight-bac-macedonia-ha-lan-01.mp4

    Video: Highlight Bắc Macedonia - Hà Lan. Nguồn: VTV

    Bước sang hiệp 2, Cơn lốc màu da cam dồn lên tìm kiếm bàn thắng để tạo cách biệt an toàn hơn và chỉ trong 7 phút từ phút 51 đến 58, Wijnaldum đã lập một cú đúp giúp Hà Lan vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-0.

    Những phút sau đó, Bắc Macedonia dù cầm bóng và tấn công nhiều nhưng những pha lên bóng của họ đều bị bẻ gãy trước vòng cấm của Hà Lan.

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho Hà Lan. Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, Hà Lan giành vé đi tiếp với 9 điểm tuyệt đối.

    Đáng chú ý, sau chiến thắng lần này, đoàn quân của HLV Frank de Boer đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trong 86 năm lịch sử đội bóng. Cụ thể, đây đã là trận đấu thứ 10 liên tiếp Hà Lan ghi từ 2 bàn thắng trở lên, vượt qua kỷ lục 9 trận được thiết lập vào năm 1935.

    Ngoài ra, trận thắng Bắc Macedonia cũng giúp Hà Lan đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành đội tuyển đầu tiên có thành tích toàn thắng ở vòng bảng 3 kỳ EURO khác nhau là 2000, 2008 và 2020.

    Tỷ số chung cuộc: Bắc Macedonia 0-3 Hà Lan (H1: 0-1)

    Ghi bàn: Depay (24'), Wijnaldum (51', 58')

    ket qua euro 2020 bac macedonia ha lan 02
    Thống kê trận đấu. Ảnh: Tạp chí du lịch TP.HCM

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-euro-2020-bac-macedonia-ha-lan-quet-tan-vong-bang-lap-ky-luc-moi-a504608.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan