+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 – Nhật Bản vs Croatia: Kết thúc cuộc phiêu lưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành trình World Cup 2022 của Nhật Bản đã dừng lại tại vòng 1/8 khi để thua đương kim Á quân Croatia trên loạt sút luân lưu cân não.

    Bước vào kì World Cup 2022, tuyển Nhật Bản không được đánh giá cao cho tấm vé dự vòng 1/8 khi chung bảng với Đức và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, việc đánh bại hai đội bóng tên tuổi này đã giúp Nhật Bản chiếm ngôi đầu bảng và giành quyền đi tiếp.

    Trong khi đó, Croatia là Á quân tại World Cup. Họ đang bất bại tại giải đấu với 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Ở cuộc đối đầu này, Vatreni được đánh giá nhỉnh hơn. Dẫu vậy, thế trận trên sân đã diễn ra rất kịch tính. Đây được xem là cặp đấu cân tài cân sức nhất tại vòng đấu loại trực tiếp cho đến thời điểm này.

    Sau tiếng còi khai cuộc, Croatia là đội nhập cuộc tốt và làm chủ thế trận. Họ suýt chút nữa có bàn thắng mơ tỉ số sớm ở phút thứ 8. Tomiyasu mất bóng nguy hiểm ngay gần khu vực cấm địa. Tuy nhiên, cầu thủ Croatia đã không tận dụng tốt cơ hội.

    truc tiep nhat ban vs croatia 22h hom nay 05 12 tren vtv2 2284811
    Nhật Bản bất ngờ ghi bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1

    Trong nửa đầu hiệp 1, Croatia cầm bóng tới 66%, trong khi chỉ số này bên phía Nhật Bản là 34%. Tuy nhiên trên thực tế, dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng đoàn quân của HLV Zlatko Dalic lại không thể tạo nên cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Việc tấn công nhiều không ghi được bàn thắng khiến Croatia phải trả giá.

    Phút 44, từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Maya Yoshida tung đường chuyền vào khu vực cấm địa để Daizen Maeda dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Hiệp 1 tạm khép lại với tỉ số 1-0 cho Nhật Bản.

    Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1. Croatia kiểm soát bóng và chơi áp đảo. Phút 56, CĐV Croatia đã có dịp ăn mừng trên khán đài. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Persic bật cao đánh đầu xé lưới Nhật Bản.

    getpaidstockcom 638e303bd1f6e
    Croatia giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu cân não

    Đến phút 63, Luka Modric thực hiện pha vuốt bóng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng không thể chiến thắng thủ môn Gonda. Thời gian trôi về những phút cuối, cả 2 đội chơi cẩn trọng và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, 2 đội rời sân với tỉ số hòa 1-1.

    Thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra trong thời gian thi đấu hiệp phụ khiến cả 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Trên chấm 11m, bản lĩnh của nhà đương kim Á quân đã được thể hiện và đánh bại Nhật Bản 1-3.

    Như vậy, Samurai xanh đã không thể vượt qua chính mình khi chưa một lần vượt qua vòng 1/8 của một kỳ World Cup. Trong khí đó, với chiến thắng ở trận đấu này, Croatia giành quyền vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Brazil và Hàn Quốc.

    lich thi dau vong knock out world cup 2022
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-nhat-ban-vs-croatia-ket-thuc-cuoc-phieu-luu-a559505.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan