+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022: Thua trước Costa Rica, Nhật Bản tự đẩy mình vào thế khó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận thua trước Costa Rica khiến cơ hội đi tiếp của Nhật Bản hẹp đi rất nhiều khi trận cuối họ phải đối đầu với Tây Ban Nha cực mạnh.

    Sau khi đánh bại đội tuyển Đức ở màn ra quân, Nhật Bản đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vào vòng knock out World Cup 2022. Nhiệm vụ của Samurai xanh là đánh bại Costa Rica, đội bóng xếp sau Nhật Bản 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

    Trong khi đó, sau trận thua đậm 0-7 trước Tây Ban Nha, Costa Rica buộc phải giành 3 điểm trước đại diện châu Á để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh.

    Giữa 2 đội không có sự chênh lệch đáng kể về trình độ cùng tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội chơi chậm và thận trọng khiến hiệp 1 gần như không có tính huống nguy hiểm đáng kể.

    ket qua world cup 2022 thua dau truoc costa rica nhat ban tu day minh vao the kho 01
    Tình huống Keysher Fuller trừng phạt sai lầm của hàng thủ Nhật Bản.

    Bước sang hiệp hai với tỉ số 0-0, HLV Moriyasu lần lượt tung những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến vào sân. Đội tuyển Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép cực lớn lên phía Costa Rica.

    Dù vậy, đội bóng châu Á thiếu phương án đột biến và gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội. Tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả, Nhật Bản đã nhận trái đắng ở phút 81. Từ sai lầm phía hậu vệ Nhật Bản, Keysher Fuller chớp thời cơ và tung cú cứa lòng ghi bàn đẹp mắt, mở tỷ số cho Costa Rica.

    Những phút còn lại, Nhật Bản tiếp tục gây sức ép nhưng không thể tìm được mành lưới của thủ thành Keylor Navas và đành chấp nhận thất bại cay đắng 0-1.

    Kết quả này đồng nghĩa bảng E đã có 3 đội sở hữu 3 điểm. Cơ hội lúc này cho Đức lại rộng mở hơn sau loạt trận đầu tiên. Tất nhiên, Cỗ xe tăng cũng cần một kết quả có lợi trước Tây Ban Nha ở trận đấu sắp tới diễn ra vào lúc 02h00 ngày 28/11 (giờ Việt Nam).

    Với riêng ca nhân Nhật Bản, trận thua trước Costa Rica khiến cơ hội đi tiếp của họ hẹp đi rất nhiều, khi trận cuối Samurai xanh sẽ phải đối đầu với Tây Ban Nha cực mạnh (02h00 ngày 2/12, theo giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-thua-truoc-costa-rica-nhat-ban-tu-day-minh-vao-the-kho-a558634.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan