+Aa-
    Zalo

    Kết thúc môn thi cuối, TS mang bầu 9 tháng nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, thí sinh Lô Thị Thu đang mang bầu 9 tháng đã phải nhập viện để chờ sinh.

    (ĐSPL) - Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, thí sinh Lô Thị Thu đang mang bầu 9 tháng đã phải nhập viện để chờ sinh.

    Những ngày thi gần đây, các thí sinh (TS) và phụ huynh tại hội đồng thi trường THPT Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã quá quen với cảnh một thí sinh mang bầu dự thi. Đó là trường hợp chị Lô Thị Thu (34 tuổi), nữ hộ sinh làm việc tại trạm Y tế xã Yên Thắng, huyện Tương Dương (Nghệ An).

    Chị Thu là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Con Cuông. Điều đặc biệt là chị Thu hiện đang mang bầu tháng thứ 9 nhưng vẫn cố gắng đi thi đầy đủ tất cả các môn. Sau khi thi xong môn cuối cùng, chị lập tức được gia đình đưa vào nhập viện chờ sinh.

    Bụng mang dạ chửa sắp đến ngày hạ sinh, nhưng Lô Thị Thu vẫn cố gắng thi đầy đủ các môn, mặc dù nhà trường và gia đình đã nhiều lần can ngăn để giữ gìn sức khỏe. Bà Nguyễn Thị Quế, Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên cho biết: “Em ấy (Thu) là một học sinh rất chăm chỉ. Ngày chuẩn bị đi thi tốt nghiệp, tôi có khuyên em nếu chuẩn bị sinh thì sang năm thi cũng được nhưng em ấy vẫn quyết tâm, tự tin đi thi”.

    Kết thúc môn thi cuối, TS mang bầu 9 tháng nhập viện
    Thí sinh Lô Thị Thu.

    Kỳ thi vừa qua, chị Thu lựa chọn 4 môn gồm Văn, Toán, Lý, Hóa. Lúc bước vào phòng thi, chị cho biết các thí sinh khác cũng khá ngạc nhiên về chị, nhưng dần rồi các em cũng quen với hình ảnh thí sinh mang bầu này. Thí sinh Lô Thị Thu chia sẻ: “Những ngày đi thi, tôi khá vất vả do đang mang bầu, dù vậy tôi vẫn phải cố gắng để hoàn thành bài thi tất cả các môn. Tôi cảm thấy tự tin đến 70\% với bài làm của mình, hi vọng mình sẽ đậu tốt nghiệp”.

    Ngay sau khi thi xong, chị Thu đã được gia đình đưa vào bệnh viện nằm chờ sinh.

    Ngoài ra, tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông còn có thí sinh đặc biệt khác là ông Vi Xuân Luyện (54 tuổi). Ông Luyện là thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi này. Ông chia sẻ đây là lần thứ hai đi thi tốt nghiệp. Năm 2013 ông có đi thi nhưng vì học hành sơ sài nên bị trượt.

    Kết thúc môn thi cuối, TS mang bầu 9 tháng nhập viện
    Thí sinh Vi Xuân Luyện

    “Năm nay, tôi cảm thấy tự tin hơn với bài thi của mình. Tôi hi vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn”, ông Luyện nói.

    Khi được hỏi tâm trạng bước vào phòng thi cùng với các thí sinh bậc cháu của mình, ông Luyện cho biết lúc đầu cũng cảm thấy mặc cảm, nhưng với quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp THPT nên ông cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Được biết, ông Vi Xuân Luyện hiện đang là Chủ tịch hội Nông dân xã Yên Thắng, huyện Tương Dương.

    Ngoài 2 thí sinh đặc biệt trên, ông Phan Anh Tài, Trưởng phòng GD & ĐT, Phó ban trực chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Con Cuông cho biết thêm: Còn có một số TS tự do đáng chú ý khác như Quang Văn Hợi (SN 1966), trú xã Yên Thắng, huyện Tương Dương; Ngô Trí Khoa (SN 1968), là công xã Hạnh Lâm (Tương Dương) và hai vợ chồng anh Vi Văn Hợp (38 tuổi) và chị Lương Thị Hiếu (35 tuổi), trú ở huyện Con Cuông (Nghệ An).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-thuc-mon-thi-cuoi-ts-mang-bau-9-thang-nhap-vien-a35572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan