+Aa-
    Zalo

    Khách hàng phát hiện Grab “âm thầm” tăng giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi Uber bị “xóa sổ” tại thị trường Việt Nam vào ngày 8/4, nhiều khách hàng đã phát hiện app Grab bị treo và tự ý tăng giá cước.

    Ngay sau khi Uber bị “xóa sổ” tại thị trường Việt Nam vào ngày 8/4, nhiều khách hàng đã phát hiện app Grab bị treo và tự ý tăng giá cước.


    Ảnh minh họa: Pháp Luật plus

    Từ ngày 7/4 đến nay, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc về việc đi lại, di chuyển gặp nhiều khó khăn do không thể đặt được xe trên app của Grab. Nhiều người lo ngại rằng việc sát nhập Uber vào Grab sẽ khiến giá cước phí tăng và dĩ nhiên họ sẽ phải chịu đắt đỏ khi mà Grab “một mình một sân chơi” như hiện nay.

    Lo ngại này hoàn toàn có cơ sở khi nhiều hành khách phát hiện trên cùng đoạn đường đi giá cước phí của Grab đã tăng lên từ 5.000 đồng- đến 7.000 đồng.

    Theo ý kiến của một vị khách quen thuộc của Grab, trước đây chỉ vào giờ tan tầm buổi chiều từ 5 - 6 giờ thì giá cước mới tăng mạnh, còn gần đây giá cước có thể tăng ngay vào lúc sáng và thậm chí buổi trưa. Đồng thời khuyến mãi của Grab cũng giảm xuống trong tuần đầu tháng 4 chỉ còn mức 20.000 đồng/chuyến Grab Car thay vì mức khuyến mãi phổ biến trước đó là 30.000 đồng/chuyến...

    Theo báo Thanh Niên, sáng 10/4, chị Minh, sống tại TP.HCM đã đặt Grab Bike từ Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) đến khu vực Nguyễn Công Trứ (quận 1) với giá cước 20.000 đồng. Theo chị Minh, giá cước này tăng thêm 2.000 đồng so với giá chị thường đi trước đó trên cùng quãng đường này. Mặc dù số tiền không lớn nên chị Minh cũng không tính toán và cũng đã quen đi xe ôm công nghệ. Tuy nhiên, so ra tỷ lệ tăng lên tới 10%.

    Trong hai ngày qua, một số khách hàng tại khu vực trung tâm TP.HCM cũng khẳng định rằng chưa có thông báo chính xác về việc tăng giá và thay đổi. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 phút giá của Grab lại tăng nhanh chóng so với trước đó.

    Nhằm giải thích về vấn đề này, phía Grab phát đi thông tin: “Hiện tại, hệ thống của Grab đang gặp một số gián đoạn nhỏ. Khách hàng có thể không kết nối được hệ thống trong thời gian này, bộ phận kỹ thuật đang kiểm tra và cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất. Grab chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này”.

    THANH LOAN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-phat-hien-grab-am-tham-tang-gia-a225518.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan