+Aa-
    Zalo

    Khai quật mộ nữ kế toán: Thi thể vẫn nguyên vẹn "như đang nằm ngủ" sau gần 6 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi gia đình và lực lượng chức năng tiến hành khai quật, mở nắp quan tài ra thì phát hiện thi thể nữ kế toán vẫn nguyên vẹn, chưa phân hủy sau 6 năm chôn cất...

    Khi gia đình và lực lượng chức năng tiến hành khai quật, mở nắp quan tài ra thì phát hiện thi thể nữ kế toán vẫn nguyên vẹn, chưa phân hủy sau gần 6 năm chôn cất.

    Sáng 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật, khám nghiệm thi thể bà Đ.T.H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành được chôn cất tại nghĩa trang Vườn Ươm, xã Bắc Thành để xác định nguyên nhân chết.

    Từ sáng sớm, hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến khu vực nghĩa trang Vườn Ươm (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành) để theo dõi vụ việc. Lực lượng chức năng được huy động bảo vệ nghiêm ngặt.

    Hiện trường vụ khai quật mộ bà H. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Có mặt chứng kiến cuộc khai quật, ông Đ.C.N., trú tại TP.Vinh (em trai bà H.) cho biết, khi gia đình và lực lượng chức năng tiến hành khai quật, mở nắp quan tài ra thì phát hiện thi thể bà H. sau 6 năm chôn cất vẫn nguyên vẹn, chưa phân hủy và giống như "đang nằm ngủ”.

    Để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân, cơ quan pháp y đã tiến hành lấy mẫu ở nhiều vị trí trên người nạn nhân để mang đi giám định, xác định nguyên nhân tử vong.

    Đến trưa cùng ngày, sau khi kết thúc công tác khai quật, khám nghiệm thi thể bà H. đã được bàn giao lại cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

    Dựng lều bạt để khai quật tử thi - Ảnh: VietNamNet

    Theo nội dung vụ án, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện bà H. chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

    Lúc bấy giờ, người thân của bà H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung người phụ nữ xấu số chết do tự tử (treo cổ).

    Vì vậy, cơ quan cảnh sát điều tra chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân. Công an huyện Yên Thành kết luận vụ việc không có tội phạm gây ra nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

    Tuy nhiên, sau đó người thân bà H. viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định của cơ quan điều tra. Họ cho rằng bà H. chết là do bị sát hại, không phải tự sát.

    Bộ Công an cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi bà H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết.

    Ngày 16/5, Công an huyện Yên Thành đã ra thông báo hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với cái chết của bà H.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-quat-mo-nu-ke-toan-thi-the-van-nguyen-ven-nhu-dang-nam-ngu-sau-gan-6-nam-a230657.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan