+Aa-
    Zalo

    Khai trương kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam chính thức khai trương vào chiều nay (6/1) sau hơn 1 năm chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân lực.

    (ĐSPL) - Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam chính thức khai trương vào chiều nay (6/1) sau hơn 1 năm chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân lực.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đại biểu Quốc hội đã chính thức phát lệnh phát sóng Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

    Dự lễ khai trương có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại diện Lãnh đạo các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội và các bộ, ban, ngành Trung ương. Buổi lễ do Văn phòng Quốc hội và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã bấm nút chính thức phát sóng Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

    Tại buổi lễ phát lệnh phát sóng, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định: Kênh Truyền hình Quốc hội ra đời sẽ là cơ quan ngôn luận chính thức của Quốc hội, với trách nhiệm cung cấp và định hướng thông tin đại chúng về hoạt động của Quốc hội nói riêng và đời sống chính trị-xã hội nói chung.

    “Kênh sẽ đảm nhận vai trò là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri, phản ánh đầy đủ kịp thời tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và là diễn đàn trao đổi giữa cử tri với Quốc hội để nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội trên 3 lĩnh vực: Lập pháp, giám sát và ra quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

    Trước khi lên sóng chính thức, từ tháng 10/2014, Kênh đã thực hiện sản xuất và phát sóng 5 giờ/ngày trên sóng của Kênh Truyền hình VOV, bao gồm các chương trình thời sự và các bản tin – đều thực hiện và phát sóng trực tiếp.

    Kênh cũng liên tục sản xuất và phát sóng 15 chương trình chuyên biệt “chỉ có ở Kênh Truyền hình Quốc hội” như: Quốc hội với cử tri, Câu chuyện lập pháp, Người đại biểu. Hiện, Kênh truyền hình Quốc hội đã cử 65 phóng viên, biên tập viên tới 33 tỉnh, thành trên toàn quốc để thực hiện nhiệm vụ đưa tin hoạt động của các đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tại địa phương.

    Bắt đầu từ tháng 5/2014, Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã lựa chọn và điều động, luân chuyển hơn 90 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và quay phim có kinh nghiệm từ các đơn vị trong Đài và nhiều cán bộ từ ngoài Đài. Đồng thời, kênh cũng tuyển mới nhiều công chức, viên chức tại Hà Nội và 5 khu vực là Tây Bắc, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung và TPHCM.

    Đến thời điểm hiện tại, với hơn 200 phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên, Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ phát sóng 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần. Cùng với các chương trình Thời sự và các bản tin trực tiếp, kênh còn có các chương trình chuyên biệt như: Quốc hội với cử tri, Hội đồng nhân dân các cấp, Câu chuyện lập pháp, Người đại biểu dân cử, Chính sách và cuộc sống, Lá phiếu của tôi...

    Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam là một kênh tin tức chuyên biệt về Quốc hội, thường xuyên cung cấp những thông tin, tình hình hoạt động của Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; hoạt động của các Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, các Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tới công chúng, cử tri trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-truong-kenh-truyen-hinh-quoc-hoi-viet-nam-a78000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gameshow truyền hình: Khi giải trí là con voi và trí tuệ là… con chuột

    Gameshow truyền hình: Khi giải trí là con voi và trí tuệ là… con chuột

    (ĐSPL) - 1 tỉ - 350 hay 250 triệu đồng, những con số khổng lồ về giá trị giải thưởng trong các gameshow truyền hình giải trí Việt Nam đang làm công chúng thực sự giật mình. Bởi nếu so với những cuộc thi mang tính trí tuệ khác trên VTV thì chẳng khác gì lấy con voi đặt cạnh con chuột.