+Aa-
    Zalo

    Khám phá 10 địa điểm HOT có thể ghé dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024

    (ĐS&PL) - Năm 2024, ngày Giỗ tổ Hùng Vương sẽ rơi vào thứ Năm ngày 18/4. Tuy nhiên, do đây là ngày làm việc trong tuần, lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 2024 chỉ kéo dài một ngày.

    Kỳ nghỉ lễ 10/3 đang tới gần, để giải đáp cho thắc mắc Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi của bạn đọc, bài viết sẽ gợi ý một số điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị hơn vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng và tìm lại sự cân bằng sau một thời gian làm việc vất vả.

    Đền Hùng 

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Ông cha ta đã từng có câu: “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”, chính vì vậy một địa điểm đáng đi nhất trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương chính là đền Hùng (Phú Thọ).

    Điểm đến này sẽ cho du khách hòa mình vào các hoạt động lễ hội như: Lễ dâng hương, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, triển lãm sản vật đặc trưng của các vùng miền tại hội chợ, giải quần vợt hữu nghị, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp… và vô số các hoạt động ý nghĩa khác nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng.

    Mega Grand World Hà Nội

    Mega Grand World Hà Nội là điểm đến du lịch mới tại phía Đông thủ đô với mô hình phố thương mại, mua sắm và giải trí đồ sộ. Khu phố nằm tại trung tâm Ocean City (nơi giao nhau của Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3), giao thông rất thuận tiện với xe VinBus kết nối từ Hà Nội tới đây 24/7.

    Tại Mega Grand World, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phân khu Venice mang phong cách Châu Âu sôi động hay phân khu Hàn Quốc xinh xắn, truyền thống. Ngoài ra còn có những dãy shop hàng hiệu nhập khẩu đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của đa thế hệ, từ người già đến trẻ em.

    Được thiết kế theo phong cách đa văn hóa phong phú Đông-Tây, đây còn là địa điểm lý tưởng cho giới trẻ sống ảo. Đặc biệt vào ban đêm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các màn trình diễn ánh sáng đường phố đặc sắc. Lựa chọn Mega Grand World Hà Nội làm điểm vi vu dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương quả thật không tồi.

    Nông trại dâu tây Chimi Farm

    Vườn dâu Chimi Farm Hà Nội với toàn những trái dâu chín mọng có hương thơm nhè nhẹ. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như một Mộc Châu thu nhỏ ngay giữa lòng Hà Nội. Bên cạnh tham quan vườn bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng lý thú như: Hái dâu, làm sữa chua dâu, học cách trồng, chăm sóc dâu và hướng dẫn thu hoạch dâu.

    Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà

    Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm khoảng 60 km, thích hợp cho chuyến đi và về trong ngày.

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Nằm dưới chân núi Tản Lĩnh, khu du lịch có cảnh quan rừng, hồ, suối thác và cả dịch vụ vui chơi, ăn nghỉ chia thành ba khu Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Du khách nên mang theo đồ cắm trại, bàn ghế, ngồi bên dòng suối hay đi bộ trong rừng cây xanh ở Hạ Sơn. Vì trải nghiệm gần thiên nhiên, du khách nên bôi kem chống côn trùng, quan sát tránh rắn, rết...

    Lên tới Trung Sơn, du khách có thể nghỉ trong nhà sàn và dùng bữa tại nhà hàng đặc sản gà quay, cá suối, thịt nướng... Đến khu Ngoạn Sơn, du khách sẽ thấy thác Cổng Trời ở độ cao hơn 60 m đổ xuống sườn núi tạo thành bể bơi thiên nhiên sâu 1,5-2 m. Du khách thích tắm suối cần mặc áo phao, chú ý an toàn nếu không biết bơi.

    Làng cổ Đường Lâm

    Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) là điểm đến lý tưởng để khám phá nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Ngôi làng cổ cách trung tâm Hà Nội 44km về phía Tây Nam, nằm bên bờ sông Hồng, gần ngã ba đường mòn Hồ Chí Minh giao cắt với quốc lộ 32. 

    Đường Lâm là một trong số ít làng cổ còn lưu giữ được nguyên vẹn cảnh quan kiến trúc cổ xưa với 956 ngôi nhà truyền thống, cổng làng, ao làng, đình làng..., mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm lối sống làng quê Việt Nam xưa cũ.

    Ngoài ra, ở Đường Lâm cũng có nhiều món ăn dân dã nổi tiếng như bánh đúc, bún ốc, cơm lam... với hương vị đậm đà, hấp dẫn. Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em trên 14 tuổi và miễn phí với trẻ nhỏ. Du khách có thể đặt vé online hoặc mua trực tiếp tại quầy để tiết kiệm thời gian.

    Làm gốm ở làng Bát Tràng

    Làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Ngôi làng bên bờ sông Hồng nổi tiếng với nghề làm gốm, hình thành từ thế kỷ 14-15.

    Các cửa hàng trong làng kinh doanh nhiều mặt hàng như ấm chén, bát đĩa, đồ trang trí nội thất, đồ thờ cúng... đặc biệt là tranh treo tường bằng sứ được nhiều người yêu thích vì có màu sắc hài hòa.

    Khi tới đây, ngoài việc tìm hiểu về nghề truyền thống này, bạn có thể tự tay làm ra những sản phẩm bằng gốm mang về tặng người thân, bạn bè hoặc kỷ niệm. Bạn sẽ được cung cấp một bàn xoay và một nắm đất sét ẩm.

    Chủ xưởng đặt nắm đất ở giữa bàn xoay và hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thức điều khiển, làm ẩm tay và cách tạo hình sản phẩm.

    Khám phá làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Để trả lời cho câu hỏi ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu quanh Hà Nội vui và ý nghĩa thì làng văn hóa dân tộc chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Đặt chân tới đây, bạn sẽ được khám phá một không gian rộng lên tới 1.500ha, bên trong được xây dựng, tái tạo lại các công trình kiến trúc, đời sống văn hóa của các dân tộc một cách sinh động.

    Đặc biệt, các khu đền thờ của người Chăm, ngôi chùa độc đáo của người Khmer, kiến trúc nhà sàn của người Tây Nguyên,.... và rất nhiều điều thú vị khác nữa. Nếu bạn là tín đồ sống ảo, thì đây sẽ là cơ hội bạn không nên bỏ lỡ. 

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Địa điểm đi chơi mùng 10/3 ở Hà Nội có rất nhiều, tuy nhiên nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thích không gian yên bình, thì hãy dành thời gian ghé thăm vườn quốc gia Ba Vì nhé. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể khám phá nơi đây trong thời gian nghỉ lễ nhé.

    Tới Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ được chào đón bằng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình dị, bên trong là những cây cổ thụ cao chót vót, tỏa bóng mát và mang tới bầu không khí trong lành, dễ chịu. Bạn có thể tìm cho mình những góc chụp đẹp để sống ảo với thiên nhiên, hoặc tới khu nhà thờ đá bỏ hoang,....

    Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thời gian đừng quên trải nghiệm cắm trại buổi tối ở đây. Vì đó mới là trải nghiệm được mong chờ nhất, bạn sẽ được đốt lửa trại, cùng nhau ca hát, nhảy múa, cùng nhau tổ chức bữa tiệc BBQ ngoài trời,... vô cùng thú vị.

    Thiên Đường Bảo Sơn

    Thiên Đường Bảo Sơn có lẽ là điểm đến lý tưởng cho các cuộc vui chơi cùng gia đình, bạn bè vào ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ. Được biết, đây là khu vui chơi giải trí tổng hợp, được chia ra làm 8 khu riêng biệt, bao gồm: Khu thiên đường văn hóa, khu thiên đường sinh thái, khu trò chơi giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, khu hội thảo và cuối cùng là khu giải trí dưới nước. Mỗi một khu trong Thiên Đường Bảo Sơn lại mang tới những trải nghiệm, hoạt động thú vị riêng, vì thế bạn sẽ phải mất cả một ngày để khám phá hết nơi đây.

    Mộc Châu

    Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km. Nơi đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc bởi cảnh sắc tươi đẹp và đường sá thông thoáng, tiện đi bằng cả xe hơi cá nhân.

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Khám phá 10 địa điểm HOT nhất cho chuyến du lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024.

    Mộc Châu có hệ sinh thái đa dạng với vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp (đồng cỏ, vườn hoa), cùng các điểm danh thắng như Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa...

    Những món ăn được du khách yêu thích khi đến Mộc Châu bao gồm bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, nậm pịa, khoai sọ mán, ốc đá Suối Bàng…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-10-ia-iem-hot-co-the-ghe-dip-nghi-le-gio-to-hung-vuong-2024-a414274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan