+Aa-
    Zalo

    Khám phá 5 điều thú vị về đất nước Ai Cập huyền bí cho bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ai Cập – đất nước của những nền văn minh cổ xưa, của những kim tự tháp bí ẩn luôn chứa đựng biết bao sự kì thú, kích thích trí tò mò của bất cứ ai.

    (ĐSPL) - Ai Cập – đất nước của những nền văn minh cổ xưa, của những kim tự tháp bí ẩn luôn chứa đựng biết bao sự kì thú, kích thích trí tò mò của bất cứ ai.

    Những điều thú vị về đất nước Ai Cập dưới đây sẽ phần nào làm sáng tỏ, vén lên bức màn về vùng đất này. Cùng chuyên muc, bạn đã biết những gì về kim tự tháp của quốc gia này chưa? Với 15 điều thú vị về Kim tự tháp chắc chắn khiến bạn giật mình bởi sự kì bí của kì quan thế giới này.

    Ai Cập là quốc gia nằm ở vùng giữa Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á, có sự giao thoa văn hóa và bản sắc rất đậm nét. Nơi đây là cái nôi của nền văn minh vĩ đại nhất thế giới nên sản sinh ra những điều thú vị về đất nước Ai Cập khiến ai cũng phải bất ngờ.

     1. Mái tóc thể hiện địa vị

    Khám phá 5 điều thú vị về đất nước Ai Cập huyền bí cho bạn

    Mỗi quốc gia có cách phân biệt đẳng cấp và vị trí khác nhau, riêng với ai Cập cổ đại họ coi mái tóc là điểm để phân biệt giữa các tầng lớp.

    Người thuộc tầng lớp quý tộc, giàu có Ai Cập sẽ đội những bộ tóc giả cầu kì, đắt tiền và đẹp mắt. Tầng lớp thấp hơn nuôi tóc dài tự nhiên và tết đuôi sam. 

    2. Trang điểm không phân biệt nam nữ

    Nếu ngày nay trang điểm thường gắn liền với phái đẹp thì một trong những điều thú vị về đất nước Ai Cập thời xa xưa là cả nam lẫn nữ đều sử dụng mỹ phẩm.

    Họ không chỉ coi trang điểm là cách để làm đẹp, tô điểm nhan sắc mà còn là phương pháp chống nắng, bảo vệ da do ở vùng khí hậu khắc nghiệt.

    Mỹ phẩm của người Ai Cập cổ đại được chiết xuất từ tự nhiên, ví dụ như màu xanh của đồng, màu đen của vụn chì,…

     3. Đề cao quyền phụ nữ

    Đề cao quyền phụ nữ

    Thế giới đấu tranh cho nữ quyền và quyền bình đẳng giới trong suốt một thời gian rất dài. Ở Ai Cập, họ tôn trọng và đề cao quyền của phụ nữ ngay từ thời cổ. Minh chứng cụ thể nhất là việc con gái có quyền thừa kế ngai vàng và cùng điều hành đất nước giống như con trai.

    Ngày nay, phụ nữ Ai Cập nhận được mức lương ngang với nam giới nếu làm cùng ngành nghề. Đây có thể nói là một trong những điều thú vị về đất nước Ai Cập khiến cánh chị em rất tâm đắc. 

    4. Pharaoh đại diện cho thần quyền

    Nếu ở các vương triều phong kiến khác, vua hay hoàng đế là người trị vì tối cao và đại diện cho nhân quyền thì Pharaoh Ai Cập lại là đấng tượng trưng cho thần quyền.

    Pharaoh vừa là vua, đồng thời là một thầy tư tế, đảm nhận các nghi thức tế lễ ở mọi đền thờ.

    5. Nữ hoàng Cleopatra không phải người Ai Cập 

    Nữ hoàng Cleopatra không phải người Ai Cập 

    Một trong những điều thú vị về đất nước Ai Cập là vị nữ hoàng nổi tiếng nhất, quyền lực nhất lại không mang quốc tịch nước này.

    Nhiều tài liệu lịch sử chứng minh Cleopatra có xuất thân từ Hy Lạp. Dòng dõi Ptolemy của bà thiết lập chế độ cai trị của người Hy Lạp ở Ai Cập trong suốt gần 3 thế kỷ. 

    Những điều thú vị về đất nước Ai Cập ở trên chỉ là một phần rất nhỏ trong những bí ẩn tồn tại hàng ngàn năm ở vùng đất này. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ tiếp tục được khai phá và công bố nhé. Bên cạnh đó, bạn quan tâm đến đất nước Ấn Độ thì vớinhững điều thú vị về đất nước Ấn Độcó thể bạn chưa biết của chúng tôi thực hiện giới thiệu trước đó nhé, chắc chắn những điều này sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đấy.

    Trần Hồng (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-5-dieu-thu-vi-ve-dat-nuoc-ai-cap-huyen-bi-cho-ban-a176359.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan