+Aa-
    Zalo

    Khám phá khách sạn sâu hơn 400m dưới lòng đất, nơi chỉ mở cửa duy nhất một ngày trong tuần

    (ĐS&PL) - Khách sạn Deep Sleep được mệnh danh là khách sạn sâu nhất thế giới. Nơi đây chỉ mở mỗi tuần một lần, từ tối thứ Bảy đến sáng Chủ nhật.

    Theo trang Oddity Central (Anh) cho biết, khách sạn Deep Sleep là khách sạn sâu nhất thế giới. Khách sạn nằm sâu trong mỏ đá Cwmorthin bị bỏ hoang, ở độ sâu 419 mét dưới lòng đất. Lối vào khách sạn rất khó khăn và hiểm trở, khi chỉ có một tuyến đường dốc đi xuyên qua các khu mỏ cũ.

    kham pha khach san sau nhat the gioi 5
     Lối vào khách sạn rất khó khăn và hiểm trở, khi chỉ có một tuyến đường dốc đi xuyên qua các khu mỏ cũ.

    Khách sạn có 4 phòng riêng với 2 giường đơn, 1 căn phòng hang động chủ đề lãng mạn với 1 giường đôi, khu vực ăn uống, nhà vệ sinh và bồn rửa. Nhiệt độ xung quanh chỉ khoảng 10 độ nên khi xây dựng, người ta đã trang bị thêm lớp cách nhiệt dày. Bên trong phòng ngủ rất ấm áp. Dù vậy, du khách vẫn được khuyên mang theo quần áo ấm và gọn gàng, thuận tiện cho việc di chuyển.

    kham pha khach san sau nhat the gioi 2
    kham pha khach san sau nhat the gioi 6
    Khách sạn có 4 phòng riêng với 2 giường đơn.

    Khách sạn Deep Sleep được khánh thành hồi tháng 4 bởi công ty Go Below. Điều đặc biệt, khách sạn chỉ mở cửa đón khách một đêm/tuần - vào các ngày thứ Bảy. Giá một phòng cabin là 350 bảng Anh (10,5 triệu đồng) và phòng đặc biệt Grotto có giá 550 bảng Anh (16,5 triệu đồng), bao gồm bữa ăn cung cấp vào tối thứ Bảy và sáng Chủ nhật, đi kèm nước và đồ uống nóng. Tất cả du khách phải đặt phòng trực tuyến từ trước vì số lượng có hạn.

    Trẻ nhỏ dưới 14 tuổi không được nghỉ lại tại đây. Trẻ trên 14 tuổi cần đi cùng người lớn. Do vị trí đặc biệt nên khách sạn không phục vụ đồ ăn đầy đủ như những nơi khác mà chỉ được có một số loại thịt, rau và đồ chay nhưng khách có thể tự mang thêm đồ ăn, thức uống.

    Khách sạn sẽ cung cấp "trải nghiệm phiêu lưu cắm trại ở nơi xa xôi" và được điều hành bởi Go Below, một công ty chuyên về phụ trách hoạt động ngoài trời. Du khách bắt đầu chuyến đi vào lúc 17h tại trụ sở Go Below gần thị trấn Blaenau Ffestiniog (xứ Wales). Tại đây, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách tới khách sạn.

    kham pha khach san sau nhat the gioi 3
    Hướng dẫn viên sẽ cung cấp nhiều thông tin về mỏ đá để du khách không bị nhàm chán.

    Những người thực hiện chuyến đi sẽ phải đội mũ bảo hiểm và trang bị một số đồ bảo hộ khác để xuống Cwmorthin - mỏ đá lớn và sâu nhất bị bỏ hoang trên thế giới. Họ sẽ phải leo qua các bậc thang cũ, những cây cầu vô chủ và con đường trơn trượt.

    Trong suốt cuộc hành trình, hướng dẫn viên sẽ cung cấp nhiều thông tin về mỏ đá để du khách không bị nhàm chán. Mỗi huyến thám hiểm kéo dài khoảng 1 giờ.

    Lối vào khách sạn là một cánh cửa bằng thép lớn. Khi tới nơi, du khách sẽ được phục vụ đồ uống nóng và trải nghiệm bữa ăn miễn phí theo "phong cách thám hiểm" ở bàn ăn ngoài trời. Sau đó, các bạn có thể lên giường và đi ngủ.

    kham pha khach san sau nhat the gioi 4
    Du khách sẽ được phục vụ đồ uống nóng và trải nghiệm bữa ăn miễn phí ở bàn ăn ngoài trời.

    Tất cả hệ thống chiếu sáng đều là loại điện áp thấp và chạy bằng ắc quy 12 vôn. Khách sạn còn có cả mạng wifi thông qua cáp ethernet dài 1km từ hệ thống anten mạng 4G ở trên mặt đất. Ở gần đó còn có lạch nước nhỏ chảy từ con suối trong khu mỏ.

    Hướng dẫn viên và nhân viên kỹ thuật sẽ cùng ở lại khách sạn qua đêm. Bữa sáng hôm sau bắt đầu vào 8 giờ sáng, với các món ăn nhẹ đơn giản và chút đồ uống nóng. Kết thúc bữa sáng cũng là lúc du khách quay trở lại mặt đất.

    Ông Miles Moulding, Giám đốc điều hành của Go Below, cho biết mục tiêu của khách sạn Deep Sleep là hướng tới những vị khách thích phiêu lưu và sự khác biệt.

    "Tôi luôn muốn đưa ra những ý tưởng chưa từng được thực hiện trước đây. Thị trường mục tiêu của chúng tôi là những người thích phiêu lưu và muốn thử điều gì đó khác biệt. Chưa có khách sạn nào giống như Deep Sleep ở Vương quốc Anh”, ông Miles nói.

    Khách sạn Deep Sleep đã giành danh hiệu "khách sạn sâu nhất thế giới" từ một dãy phòng ở mỏ bạc Sala của Thụy Điển, nằm ở độ sâu 154m dưới lòng đất.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-khach-san-sau-hon-400m-duoi-long-dat-a582202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan