+Aa-
    Zalo

    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu như Tổng thống Mỹ ưa dùng trang phục lịch lãm may thủ công thì phong cách ăn mặc của Nữ hoàng Anh lại có một đội stylist chuyên nghiệp.

    (ĐSPL) - Nếu như Tổng thống Mỹ ưa dùng trang phục lịch lãm may thủ công thì phong cách ăn mặc của Nữ hoàng Anh lại có một đội stylist chuyên nghiệp.
    Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh luôn được coi là hai trong số những người có quyền lực nhất hành tinh. Từng cử chỉ, hành động hay lời nói của họ luôn được giới truyền thông săn đón.
    Bởi vậy đối với cả hai, việc chọn một phong cách thời trang hay sử dụng trang phục phù hợp trong từng sự kiện luôn được một ekip chuyên nghiệp lựa chọn chu đáo.
    Tổng thống Mỹ có những bộ vest may thủ công riêng
    Mỹ là một trong số các quốc gia sản xuất ít quần áo nhất trên thế giới hiện nay. Nhân công và địa điểm rẻ ở các nước đang phát triển kéo các doanh nghiệp may mặc Mỹ chuyển xưởng sản xuất ra nước ngoài.
    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh

    Thợ may nổi tiếng Martin Greenfield đảm nhận thiết kế quần áo cho Tổng thống Mỹ.

    Tuy nhiên, vẫn còn xưởng Martin Greenfield ở Brooklyn (New York. Một trong xí nghiệp quần áo danh giá nhất Hoa Kỳ chuyên may quần áo cho Tổng thống Mỹ.
    Xưởng may này do ông Martin Greenfield xây dựng. Ông mua lại nhà máy sản xuất quần áo GGG Brooklyn năm 1977 và đổi theo tên mình như hiện nay. 
    Điểm độc đáo của xưởng sản xuất này là sản phẩm ở đây đều được làm thủ công bằng tay hoàn toàn. Chính việc này đã tạo nên sức hút và sự nổi tiếng cho xưởng may của Martin. 
    Để cho ra đời một bộ vest hoàn chỉnh dành cho Tổng thống, các công nhân phải làm trong 16 giờ với 108 công đoạn khác nhau. 
    Cựu Tổng thống Mỹ - Bill Clinton cũng từng sử dụng vest được may tại xưởng của Martin Greenfield. Đây là bức ảnh thân mật giữa chính trị gia và ông chủ xưởng may. Theo Martin Greenfield, những bộ quần áo may bằng tay sẽ giúp khách hàng của ông thể hiện được cá tính và cái tôi cá nhân. 
    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh
    Cựu Tổng thống Bill Clinton từng là khách hàng của xưởng Martin Greenfield
    Đó là lý do vì sao đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama hay những ngôi sao nổi tiếng như Michael Jackson, Leonardo DiCaprio cũng đều may âu phục tại xưởng của ông.
    Martin Greenfield đã có thể tiết kiệm nhiều tiền và thời gian bằng cách dùng máy thực hiện nhiều công đoạn. Nhưng ông cho rằng, điểm làm nên danh tiếng của mình chính là sự khác biệt trong từng sản phẩm. 
    Mỗi khách hàng có những đặc điểm riêng và nhiệm vụ của ông là may nên bộ vest duy nhất phù hợp với họ tới từng mm. Vì thế, gần nửa thế kỷ kinh doanh, xưởng may của ông vẫn sản xuất vest thủ công.
    Theo Martin, điểm thuận lợi của việc may vest thủ công bằng tay so với máy móc đó là người thợ có thể tùy chỉnh đường may từ những vị trí nhỏ nhất. 
    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh

    Sản phẩm vest hoàn chỉnh được làm hoàn toàn thủ công.

    Vì vậy, khách hàng như Tổng thống có thể có yêu cầu riêng như nâng vai, để phần lót rộng hơn… Đây là điều không thể có được khi mua quần áo của các thương hiệu may sẵn.
    Phòng thử đồ cho khách nằm ngay trong xưởng. Điều này cho phép khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất công phu và chuyên nghiệp bậc nhất của xưởng may này.
    Nữ hoàng Anh có đội ngũ stylist chuyên nghiệp
    Cũng như Tổng thống Mỹ, Nữ hoàng luôn được coi là biểu tượng của cả Vương quốc Anh. Vì vậy, để có được vẻ ngoài quyền quý và sang trọng mỗi lần xuất hiện trước công chúng, mọi công việc liên quan tới quần áo của bà đều do một nhóm stylist đảm nhiệm.
    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh

    Nữ hoàng Anh Elizabeth có một nhóm stylist chuyên nghiệp đảm nhiệm mọi công việc liên quan đến quần áo.

    Đội ngũ này bao gồm rất nhiều người và thực hiện những nhiệm vụ khác nhau: may quần áo, làm phụ kiện, găng tay, làm mũ… Tuy nhiên, tất cả các ý tưởng phải được thống nhất, hòa làm một bộ trang phục hoàn chỉnh với sự đồng ý của Nữ hoàng. 
    Thông thường, nhóm stylist này phải tính toán mức độ quan trọng của mỗi lần xuất hiện, phong cách nào phù hợp với vóc dáng Nữ hoàng, điều kiện thời tiết và khí hậu…
    Để thể hiện thiện chí trong lễ đăng quang của bà, tất cả các bộ váy phải có đủ biểu tượng của các vùng thuộc Vương quốc Anh như hoa hồng của Anh, tỏi tây của xứ Wales, hoa chuông lá tròn của Scotland, cây me đất của Bắc Ireland.
    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh

    Một phần trong bộ sưu tập trang phục của Nữ hoàng Anh.

    Một trường hợp điển hình khác là khi Nữ hoàng ra ngoài, trang phục phải được may bằng chất liệu co dãn, rộng rãi và màu sắc tươi sáng. Điều này cho phép bà lên xuống xe thoải mái, trang phục không bị nhăn, thuận tiện khi vẫy chào công chúng và nổi bật ở mọi góc nhìn. 
    Bên cạnh trang phục, Nữ hoàng Anh còn có đội quân chuẩn bị mũ, găng tay, giầy dép... Những phụ kiện đi kèm này phải thay đổi liên tục trong ngày nên yêu cầu rất nhiều thiết kế khác nhau song vẫn phải đảm bảo đúng ý của Nữ hoàng. 
    Người từng đảm nhận phần thiết kế mũ cho Nữ hoàng Elizabeth II, Freddie Fox cho biết, ông đã làm ra 350 chiếc mũ khác nhau trong 34 năm làm việc.
    Khám phá nghề thiết kế thời trang Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh

    Găng tay của Nữ hoàng Anh luôn được thay đổi theo từng buổi trong ngày.

    Về găng tay và túi xách hoàng gia, Nữ hoàng Anh thay đổi chúng theo từng buổi trong ngày. Buổi sáng, bà sử dụng những đôi găng bông và túi xách da màu be, hoặc đen. Tới buổi tối, bà lại đổi sang găng làm từ nilon đi kèm với túi xách nạm vàng hoặc bạc trong các bữa tiệc chiêu đãi.
    Cuối cùng là khâu thiết kế và lựa chọn giày cho Nữ hoàng. Trong trường hợp của Nữ hoàng Elizabeth II, bà thích dùng những đôi giày làm từ da bê màu đen, be hoặc xanh hải quân với gót giày có chiều cao khoảng 6cm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nghe-thiet-ke-thoi-trang-tong-thong-my-va-nu-hoang-anh-a53217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan