+Aa-
    Zalo

    Khán đài gọi tên Messi, Argentina đoạt Siêu cúp liên lục địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Messi đã có trận đấu cực kỳ ấn tượng giúp Argentina đánh bại Italy để đoạt Siêu cúp liên lục địa.

    Trận đấu Finalissima 2022 diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 2/6 (giờ Việt Nam) là cuộc đọ sức có tính chất như trận Siêu Cúp châu Âu - Nam Mỹ khi 2 đội Argentina và Italy là những đội tuyển đã đăng quang Copa America cùng EURO vào năm 2021.

    Trong trận đấu mà cả 2 đội đều muốn có danh hiệu, tốc độ được đẩy cao ngay từ những phút đầu tiên. ĐT Argentina sớm có cơ hội với cú dứt điểm của Angel Di Maria nhưng Italy cũng đáp trả với pha sút bóng từ Giacomo Raspadori.

    Trong thế trận tương đối cân bằng, Lionel Messi vẫn là cá nhân tạo khác biệt. Phút 28, Siêu sao người Argentina đột phá dũng mãnh để vượt qua Di Lorenzo trước khi căng ngang để Lautaro Martinez đệm bóng cận thành mở tỷ số.

    khan dai goi ten messi argentina doat sieu cup lien luc dia 01
    Messi đã chơi tuyệt hay giúp Argentina đoạt Siêu cúp liên lục địa.

    Italy dồn lên tấn công nhưng không hiệu quả để rồi lại dính đòn phản công của đối thủ ở phút 45+1, Lautaro Martinez chọc khe tinh tế để Angel Di Maria bứt tốc vượt qua Giorgio Chiellini trước khi chích bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0.

    Bị dẫn trước 2 bàn, đội bóng áo màu thiên thanh buộc phải dâng cao tấn công trong hiệp 2. HLV Mancini có những sự điều chỉnh về nhân sự khi Gianluca Scamacca, Manuel Locatelli và Manuel Lazzari vào sân thay Andrea Belotti, Federico Bernardeschi và Giorgio Chiellini.

    Đó cũng là lúc hàng thủ Italy đánh mất đi sự chắc chắn và hở rất nhiều khoảng chống để các ngôi sao tấn công xứ Tango tận dụng. Trong đó, Messi tiếp tục chơi ấn tượng trong 45 phút của hiệp hai. Anh tích cực pressing và khiến CĐV tại Wembley trầm trồ với hàng loạt pha rê dắt qua các cầu thủ Italy. Nếu may mắn hơn, Messi đã có thể ghi được riêng cho mình 1 bàn thắng.

    Phút 90 +3, Lionel Messi sút hụt nhưng Paulo Dybala vẫn kịp ra chân dứt điểm tầm thấp để ghi bàn ở phút đá bù giờ cuối cùng giúp Argentina ấn định đại thắng 3-0 trước Italia để chính thức đoạt danh hiệu Finalissima 2022. Đây là chiếc cúp thứ 2 trong vòng 2 năm của Messi với ĐT Argentina.

    Ngoài ra, thầy trò HLV Lionel Scaloni lần nữa chứng minh họ là một trong những tập thể mạnh nhất bóng đá thế giới hiện tại khi vẫn bất bại kể từ tháng 7/2019 đến nay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-dai-goi-ten-messi-argentina-doat-sieu-cup-lien-luc-dia-a539607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan