+Aa-
    Zalo

    Khán giả nghẹn ngào, rơi nước mắt trước màn trình diễn của Hiền Thục tại "Ơn nghĩa sinh thành"

    (ĐS&PL) - Những ca khúc sâu lắng, ngọt ngào tại đêm diễn nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" đã khiến khán giả thấm thía và xúc động trước tình cảm gia đình và công lao trời biển của cha mẹ.

    Tiếp nối thành công của năm 2022, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023" đã diễn ra vào tối 24/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô.

    Chương trình là một hoạt động ý nghĩa dành cho những người con đất Việt, đặc biệt là người trẻ trong hành trình gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

    08
    Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành 2023". Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân

    Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)..., đêm nhạc đã đem đến không gian lắng đọng, đầy cảm xúc, để những người con chiêm nghiệm về công lao sinh dưỡng của cha mẹ.

    Những ca khúc đầy ý nghĩa như “Ước mơ của mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Nơi ấy có cha”, “Thời gian trôi đâu mất rồi”, “Lòng mẹ”, “Mẹ yêu ơi”... vang lên nồng nàn, ấm áp, thấm đượm tình cảm.

    Mở đầu đêm nhạc là giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Quang Dũng thông qua nhạc phẩm "Bông hồng cài áo", "Ca dao mẹ". Sự sâu lắng, đầy chiêm nghiệm trong giọng hát và nét biểu diễn mộc mạc, chân thành của Quang Dũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

    khan gia nghen ngao roi nuoc mat truoc man trinh dien cua hien thuc tai on nghia sinh thanh 6
    Ca sĩ Quang Dũng thể hiện ca khúc "Bông hồng cài áo".

    Trong khi đó, Tùng Dương, với hình ảnh lịch lãm, nhẹ nhàng, gây nhiều xúc động với hai ca khúc “Mẹ tôi” cùng “Cha và con”. Ca từ cô đọng, ý nghĩa của bài hát kết hợp với giọng hát nội lực và cảm xúc của nam ca sĩ khiến người nghe cảm thấy nghẹn ngào.

    “Mẹ luôn dặn tôi 'Con hãy luôn khiêm cung, chan hoà, hãy luôn đưa tinh thần đức độ và nhân văn vào trong nghệ thuật của chính mình cũng như cuộc sống thực tế ngoài đời. Điều đó mới là quan trọng nhất chứ không phải là những sự thành công bề nổi'”, nam ca sĩ thổ lộ.

    khan gia nghen ngao roi nuoc mat truoc man trinh dien cua hien thuc tai on nghia sinh thanh 0
    Ca sĩ Tùng Dương bùng nổ cảm xúc trên sân khấu.

    Tiếp nối chương trình, nữ ca sĩ Hiền Thục đã “thành công” lấy đi nước mắt của khán giả, khi thể hiện ca khúc “Nhật ký của mẹ”.

    Xuất hiện trong đêm nghệ thuật đặc biệt, nữ ca sĩ mặc một chiếc áo dài trắng đơn giản, tinh tế. Hiền Thục hát tới đâu, từng hoạt cảnh tái hiện ý nghĩa của ca khúc được trình diễn tới đó, giúp khán giả như được hòa mình vào câu chuyện của một người mẹ, với những trang nhật ký ghi lại hành trình một đời nuôi con, một đời chăm sóc và yêu thương con. Đó là hành trình chứng kiến người con trưởng thành, cũng là niềm hạnh phúc lớn lao với người làm mẹ.

    khan gia nghen ngao roi nuoc mat truoc man trinh dien cua hien thuc tai on nghia sinh thanh 2
    khan gia nghen ngao roi nuoc mat truoc man trinh dien cua hien thuc tai on nghia sinh thanh 9
    Ca sĩ Hiền Thục với ca khúc “Nhật ký của mẹ”.
    khan gia nghen ngao roi nuoc mat truoc man trinh dien cua hien thuc tai on nghia sinh thanh dspl
     Khán giả xúc động lau những giọt nước mắt.

    Hiền Thục cũng đã không kìm được nước mắt. Lý giải cho sự xúc động này, MC Nguyên Khang cho hay con gái duy nhất của nữ ca sĩ đã sang nước ngoài để du học, Hiền Thục đã gác lại công việc trong một khoảng thời gian để cùng đi với con, lo cho con. Hiện tại, bé đã cứng cáp ở xứ người, chị mới trở về và trong lòng luôn canh cánh nỗi chờ mong ngày con quay trở về.

    Không gian âm nhạc của "Ơn nghĩa sinh thành” đưa khán giả trở về với những ký ức bé thơ, là tình cha, nghĩa mẹ, tình thân gia đình. Mỗi câu chuyện âm nhạc trong chương trình là một tiếng lòng chạm đến trái tim của mỗi người.

    Tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành”, ban tổ chức cũng trao quà tới 20 tấm gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô - đơn vị sáng lập và tổ chức chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi, các cựu tù chính trị Côn Đảo; Tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Thăm hỏi trao quà tới người già neo đơn tại đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội…

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-gia-nghen-ngao-roi-nuoc-mat-truoc-man-trinh-dien-cua-hien-thuc-tai-on-nghia-sinh-thanh-a588347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan