+Aa-
    Zalo

    Khảo sát tại 20 nước: Tính cách được đánh giá quan trọng hơn ngoại hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả điều tra tại 20 quốc gia trên thế giới cho thấy đa số mọi người nghĩ rằng tính cách của một người bạn đời quan trọng hơn vẻ ngoài của họ, trừ đàn ông Việt Nam.

    Kết quả điều tra tại 20 quốc gia trên thế giới cho thấy đa số mọi người nghĩ rằng tính cách của một người bạn đời quan trọng hơn vẻ ngoài của họ, trừ đàn ông Việt Nam.

    Tính cách hay ngoại hình quan trọng hơn trong một mối quan hệ? Ảnh: Getty

    Khi mọi người tìm kiếm tình yêu, điều họ đánh giá quan trọng nhất là gì? Một nghiên cứu quốc tế mới của YouGov tại 20 quốc gia xem xét các yếu tố mà người ta mong muốn tìm thấy nhất ở người bạn đời của mình. Kết quả là hầu hết những người được hỏi cho rằng tính cách tốt quan trọng hơn vẻ ngoài xinh đẹp.

    Tại Anh, tính cách của một người được cho là yếu tố quan trọng nhất. Trong số nam giới và phụ nữ được hỏi, có 52% cho rằng đối phương có "tính cách mình thích" là đặc điểm mà họ ưu tiên nhất và 23-25% xếp hạng tính cách quan trọng thứ 2.

    Trừ đàn ông Việt Nam, tất cả những người được hỏi đều lựa chọn tính cách quan trọng hơn ngoại hình. Ảnh: YouGov

    Tuy nhiên, rõ ràng là có sự khác biệt giữa cách nhìn nhận của phụ nữ và nam giới. 9/10 phụ nữ Anh (91%) xếp hạng tính cách quan trọng hơn vẻ ngoài nhưng tỷ lệ này là 8/10 đối với nam giới.

    Ưu thế của tính cách tốt cũng được đánh giá cao trên phạm vi toàn cầu. Kết quả tổng thể ở mỗi quốc gia được khảo sát cho thấy rằng người dân có nhiều khả năng xếp hạng tính cách quan trọng hơn vẻ đẹp. Sự khác biệt duy nhất với xu hướng này là ở những người đàn ông Việt Nam. Chỉ có 46% đàn ông Việt Nam cảm thấy tính cách quan trọng hơn bề ngoài, trong khi 64% phụ nữ Việt Nam coi trọng tính cách hơn.

    Nghiên cứu cũng cho thấy ở một số quốc gia, điều kiện tài chính cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Cụ thể, phụ nữ Malaysia thấy đàn ông có tiền hấp dẫn hơn (36%), Việt Nam (32%) và Indonexia (30%).

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ở tất cả các nước này, và thực tế là ở tất cả các nước được khảo sát, phụ nữ vẫn đánh giá sự cá tính, hài hước và thông minh của đàn ông quan trọng hơn sự giàu có.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo YouGov)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khao-sat-tai-20-nuoc-tinh-cach-duoc-danh-gia-quan-trong-hon-ngoai-hinh-a212283.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan