+Aa-
    Zalo

    Khẩu trang kém chất lượng ở Hà Lan: Trung Quốc đã thông báo không phải loại y tế chuyên dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết lô khẩu trang không đạt chuẩn ở Hà Lan đã được thông báo trước là không phải loại "y tế chuyên dụng".

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết lô khẩu trang không đạt chuẩn ở Hà Lan đã được thông báo trước là không phải loại "y tế chuyên dụng".

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ảnh: Sohu

    China News đưa tin từ Bắc Kinh, Trung Quốc, tại cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 2/4, trả lời các thông tin gần đây từ truyền thông Hà Lan cho rằng khẩu trang mua từ Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói: "Lô khẩu trang đó được đại lý Hà Lan tự đặt mua và phía công ty Trung Quốc đã thông báo rằng lô khẩu trang này không phải loại y tế chuyên dụng trước khi giao hàng".

    Bà Hoa Xuân Oánh cũng nhấn mạnh rằng trong tình hình dịch bệnh đang ảnh hưởng đến toàn cầu hiện nay, Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng cho tình hình khó khăn của các nước. Các doanh nghiệp Trung Quốc có liên quan đã làm thêm giờ và thậm chí cả ngày lẫn đêm để tích cực cung cấp cho cộng đồng quốc tế các nguồn vật tư y tế chống dịch khác nhau.

    "Phía Trung Quốc luôn coi trọng chất lượng sản phẩm xuất khẩu", bà Hoa Xuân Oánh nói. Đồng thời bà cũng cho biết rằng các nhà chức trách Trung Quốc có liên quan vừa đưa ra các biện pháp tăng cường giám sát mặt hàng xuất khẩu chặt chẽ hơn, yêu cầu các công ty xuất khẩu phải cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận, giấy đăng ký sản phẩm, giấy đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của nước nhập khẩu bằng văn bản giấy hoặc điện tử cho Hải quan.

    "Khẩu trang được phân thành nhiều loại với các tiêu chuẩn khác nhau, có loại dùng hàng ngày và cũng có loại y tế chuyên dụng. Hiện tại, các quốc gia rất cần mặt nạ cũng như các vật dụng chống dịch khác. Chúng tôi khuyên người dùng vui lòng kiểm tra cẩn thận hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi mua và sử dụng, xem liệu nó có đáp ứng đúng nhu cầu của người mua hay không, để tránh những sai sót, nhầm lẫn như dùng loại khẩu trang bình thường trong công tác điều trị y tế", bà Hoa Xuân Ánh nói.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khau-trang-kem-chat-luong-o-ha-lan-trung-quoc-da-thong-bao-khong-phai-loai-y-te-chuyen-dung-a317949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan