+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng người nhặt ve chai trả lại 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND xã Đức Nhuận trao tặng giấy khen cho người đàn ông mua ve chai có hành động đẹp, trả lại 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng cho người mất.

    Lãnh đạo UBND xã Đức Nhuận trao tặng giấy khen cho người đàn ông mua ve chai có hành động đẹp, trả lại 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng cho người mất.

    Đại diện UBND xã Đức Nhuận tổ chức tặng giấy khen và biểu dương gương người tốt, việc tốt cho anh Lư Ngọc Duy. Ảnh: Người Lao Động 

    Sáng 28/4, UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), tổ chức tặng giấy khen và biểu dương gương người tốt, việc tốt cho anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ở thôn 6, xã Đức Nhuận) vì đã không tham của rơi, lan tỏa tấm lòng cao đẹp trong cộng đồng.

    Ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết: “Anh Duy quá thật thà, tốt bụng. Thực chất, gia đình người mất của cũng không biết mình có bao nhiêu vàng, tiền trong ấy. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn xã có người nhặt được số tiền lớn như vậy và đã tự nguyện trả lại cho người mất. Gia đình anh Duy thuộc diện nghèo, bản thân anh bị bệnh; rồi đến mẹ, con trai cũng bệnh, vậy mà anh ấy lại hành động thật đáng quý”.

    Tại buổi lễ, khi biết về hoàn cảnh khó khăn của anh Duy, nhiều đơn vị tập thể, cá nhân cũng đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lư Ngọc Duy số tiền gần 10 triệu đồng.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 26/4, trong lúc đi thu mua phế liệu, anh Duy đã mua một tủ sắt cũ của gia đình chị Đinh Thị Nữ (ở cùng xã) với giá 20 nghìn đồng.

    Sau khi đem về nhà đập chiếc tủ sắt để bán phế liệu, anh Duy phát hiện bên trong có một bao ni lông màu đen chứa tài sản giá trị lớn, gồm 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng nên đã đến Công an xã Đức Nhuận trình báo sự việc.

    Cùng ngày, trước sự chứng kiến của Công an xã Đức Nhuận, anh Duy đã trao toàn bộ số tài sản cho gia đình chị Nữ.

    Sau khi nhận lại được tài sản, chị Nữ xúc động chia sẻ: “Nghĩa cử của anh Duy thật đáng trân quý. Gia đình tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn”.

    Chị Nữ cho biết, toàn bộ số tiền, vàng được hai vợ chồng tích cóp hơn 10 năm qua để chuẩn bị sửa lại ngôi nhà đã xuống cấp. Trong khi chờ sửa nhà, chị Nữ âm thầm mang chiếc tủ sắt cũ chứa tiền, vàng ra sau nhà, dùng nhiều vật dụng đè lên trên cất giấu. Trong lúc chị Nữ đi làm thì người chồng ở nhà do không biết nên đã bán phế liệu cho anh Duy.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-nguoi-nhat-ve-chai-tra-lai-180-trieu-dong-va-13-luong-vang-a321331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan