+Aa-
    Zalo

    Khoai tây giàu tinh bột, tốt cho sức khỏe nhưng chớ dại kết hợp cùng 3 loại thực phẩm này

    (ĐS&PL) - Khoai tây là loại củ giàu tinh bột, cung cấp nhiều vitamin và chất xơ cho cơ thể tuy nhiên có 3 loại thực phẩm được xem "đại kỵ" với khoai tây.

    Những lợi ích sức khỏe của khoai tây

    Khoai tây có hàm lượng carb cao nhưng lại ít protein và chất béo. Chúng cũng cung cấp chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Carbs là nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể. Mặc dù điều quan trọng là phải chú ý đến khẩu phần ăn và các món ăn kèm nhưng các loại carbs như khoai tây có thể là một phần của chế độ ăn uống bổ dưỡng.

    khoai tay giau tinh bot tot cho suc khoe nhung cho dai ket hop cung 3 loai thuc pham nay dspl
    Ảnh minh họa.

    Khoai tây là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm kali, đồng, vitamin C, vitamin B6 và folate. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự co cơ, chức năng tim, thận và thần kinh thích hợp, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, trao đổi chất và tổng hợp DNA. Folate đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vì nó giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

    Khoai tây chứa tinh bột kháng, một loại tinh bột không được tiêu hóa ở ruột non. Thay vào đó, nó di chuyển đến ruột già, nơi nó được vi khuẩn đường ruột lên men để tạo ra các acid béo chuỗi ngắn có lợi. Làm nguội khoai tây sau khi nấu chín sẽ làm tăng hàm lượng tinh bột kháng. Theo nghiên cứu, tinh bột kháng tiêu có tác dụng tích cực đối với sức khỏe, bao gồm sức khỏe đường ruột, quá trình trao đổi chất và điều hòa lượng đường trong máu.

    Khoai tây "kỵ" những thực phẩm gì?

    Tuy khoai tây là loại củ tốt cho sức khỏe, nhưng khi chế biến hoặc ăn bạn nên lưu ý những loại thực phẩm kỵ với khoai tây dưới đây:

    khoai tay giau tinh bot tot cho suc khoe nhung cho dai ket hop cung 3 loai thuc pham nay dspl1
    Ảnh minh họa.

    Khoai tây kỵ với quả hồng

    Quả hồng chứa lượng lớn axit tannic, protein trong khoai tây dễ dàng kết hợp với nó tạo thành các chất khó tiêu, có thể gây kích ứng đường tiêu hóa.

    Sau khi ăn khoai tây, nếu tiếp tục ăn hồng, tinh bột trong khoai tây sẽ thúc đẩy sản sinh axit dạ dày, dẫn tới hiện tượng khó tiêu hóa, gây ảnh hưởng dạ dày, lâu dần dễ bị đau dạ dày.

    Khoai tây kỵ với quả lựu

    Lựu là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin B, đường và khoáng chất, thường được phụ nữ sử dụng để điều hòa chuyển hóa sắc tố trên da và có tác dụng làm mờ vết thâm.

    Khoai tây nhiều tinh bột, khoáng chất. Mặc dù cả hai loại thực phẩm đều giàu chất dinh dưỡng nhưng chúng không thích hợp để tiêu thụ cùng một lúc.

    Nguyên nhân, tinh bột trong khoai tây kết hợp cùng những dưỡng chất trong quả lựu sẽ kích thích dạ dày tiết ra axit dạ dày, gây ra ợ chua, khó tiêu, đau bụng, nôn mửa.

    Khoai tây kỵ với quả chuối

    Nếu hai loại thực phẩm này được ăn cùng nhau hoặc cách nhau 15 phút, sẽ làm tăng lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể. Điều này không tốt với những người đang trong chế độ ăn kiêng hoặc hạn chế ăn carb.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoai-tay-giau-tinh-bot-tot-cho-suc-khoe-nhung-cho-dai-ket-hop-cung-3-loai-thuc-pham-nay-a613491.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan