+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng chuyên thu mua gỗ trái phép của lâm tặc để bán lại cho đầu nậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng Trần Văn Chiến chuyên thu mua gỗ trái phép của lâm tặc và bán lại cho các đầu nậu khác.

    Đối tượng Trần Văn Chiến chuyên thu mua gỗ trái phép của lâm tặc và bán lại cho các đầu nậu khác. Chiên bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

    Đối tượng Trần Văn Chiến bị bắt giữ. (Ảnh: VOV)

    VOV đưa tin, chiều 12/5, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng bị can Trần Văn Chiến (31 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga huyện Đăk Tô) vì vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

    Trước đó vào đầu tháng 2/2020, Trần Văn Chiến liên hệ, đề nghị Vũ Minh Tuân cùng nhóm của Tuân vào rừng thuộc địa bàn xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô khai thác gỗ dổi để bán lại cho Chiến với giá 8,7 triệu đồng/m3.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 15/2 đến ngày 29/2, tổng cộng Trần Văn Chiến đã đưa cho nhóm của Tuân số tiền hơn 25 triệu đồng, gồm tiền ứng trước để Tuân mua xăng, nhu yếu phẩm và tiền mua gỗ khi nhóm đối tượng này khai thác được.

    Sau đó nhóm của Tuân gồm 13 đối tượng đã mang xe máy độ chế và vật dụng khai thác gỗ vào tiểu khu 277, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô khai thác gỗ trái phép. Đến thời điểm bị bắt vào ngày 29/ 2/ 2020 nhóm lâm tặc này đã khai thác được gần 36m3 gỗ.

    TTXVN cho biết thêm, Trần Văn Chiến là đối tượng thứ 14 bị khởi tố liên quan đến vụ khai thác rừng trái phép nghiêm trọng trên.

    Việt Hương (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-chuyen-thu-mua-go-trai-phep-cua-lam-tac-de-ban-lai-cho-dau-nau-a323156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan