+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hai đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an quyết định khởi tố 2 bị can cướp ngân hàng, đâm chết một bảo vệ ở Đà Nẵng ngày 22/11 vừa qua.

    Theo Dân Trí đưa tin, ngày 26/11, thông tin từ Công an Đà Nẵng cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thành phố này đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra hành vi Cướp tài sản và Giết người.

    Trí và Cường là nghi phạm trong vụ cướp phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 đường Ngũ Hành Sơn), khiến 1 bảo vệ tử vong.

    Theo điều tra ban đầu, Trí và Cường quen nhau trên mạng xã hội thông qua hội nhóm liên quan đến việc xù nợ, làm liều.

    khoi to hai doi tuong thuc hien vu cuop ngan hang dam chet bao ve o da nang1
    Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra. Ảnh: Vietnam Plus.

    Khoảng đầu tháng 11, Cường thuê nhà trọ trên đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu), sau đó Trí về ở cùng. Để có tiền tiêu xài, cả hai rủ nhau cướp tài sản tại nhà dân, nhưng sau đó đổi ý định và bàn bạc, thống nhất đi cướp ngân hàng.

    Trước khi hành động, Cường lên mạng đặt mua 1 khẩu súng và chuẩn bị thêm 1 con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện.

    Đến khoảng 13h50 ngày 22/11, hai đối tượng Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí đã thực hiện hành vi cướp phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

    Khi vào trong ngân hàng, một nghi phạm cầm khẩu súng bắn chỉ thiên để uy hiếp, đe dọa nhân viên bảo vệ rồi dùng vũ khí, vũ lực đe dọa để cướp tiền.

    Tuy bị đối tượng dùng súng, dao đe dọa nhưng các nhân viên ngân hàng đã thực hiện đúng nghiệp vụ, bật báo động khiến bọn cướp không lấy được tiền và tài sản.

    Nghe báo động, cả hai đối tượng lên xe máy bỏ chạy, dẫn đến va chạm xe máy ngã ra đường.

    Bảo vệ cùng nhân viên ngân hàng và người dân khu vực đã truy bắt các đối tượng. Trong đó, Trần Văn Trí bị bắt tại chỗ, còn Nguyễn Mạnh Cường đã dùng dao đâm bảo vệ Trần Minh Thành bị thương để chạy trốn.

    Khoảng 1 giờ sau, đối tượng Nguyễn Mạnh Cường đã bị lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng tóm gọn khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Sơn Trà.

    Còn bảo vệ Trần Minh Thành được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện, theo Vietnam Plus.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hai-doi-tuong-thuc-hien-vu-cuop-ngan-hang-dam-chet-bao-ve-o-da-nang-a601116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan