+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hai người phụ nữ lập doanh nghiệp “ma”, bán khống hơn 2.000 tỷ đồng tiền hóa đơn

    (ĐS&PL) - Hai người phụ nữ thành lập và điều hành hơn 50 doanh nghiệp "ma” để xuất hàng trăm nghìn tờ hóa đơn khống với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

    VietNamNet đưa tin tối 21/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Thị Thu Nguyệt (33 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Khánh Vân (37 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

    khoi to hai nguoi phu nu lap doanh nghiep ma ban khong hon 2000 ty dong tien hoa don
    Công an khám xét nhà của Bùi Thị Thu Nguyệt. Ảnh: VietNamNet
    khoi to hai nguoi phu nu lap doanh nghiep ma ban khong hon 2000 ty dong tien hoa don1
    Công an tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Thị Khánh Vân. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện trên địa bàn thành phố có một số người có biểu hiện thành lập hàng loạt doanh nghiệp "ma" nhằm thực hiện hành vi bán hóa đơn khống.

    Hành vi này gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, cơ quan thuế và gây thất thu thuế cho ngân sách Nhà nước nên Phòng Cảnh sát kinh tế báo cáo Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho xác lập chuyên án để đấu tranh.

    Sau thời gian vào cuộc điều tra, công an đã bắt tạm giam Bùi Thị Thu Nguyệt và Nguyễn Thị Khánh Vân. Đồng thời, khám xét nơi ở của các đối tượng thu giữ được nhiều tài liệu có giá trị trong việc chứng minh, xử lý vụ án, theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM.

    XEM THÊM: Quảng Nam: Đập phá xe ô tô và thách thức công an, một phụ nữ bị khởi tố

    khoi to hai nguoi phu nu lap doanh nghiep ma ban khong hon 2000 ty dong tien hoa don2
    Cơ quan công an phát hiện, thu giữ hàng chục con dấu. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, bước đầu đã xác định Nguyệt và Vân thành lập, điều hành hơn 50 doanh nghiệp “ma” để xuất hàng trăm nghìn tờ hóa đơn khống với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

    Đây cũng là vụ án rất phức tạp, có liên quan đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.Đà Nẵng và một số địa phương trên cả nước. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hai-nguoi-phu-nu-lap-doanh-nghiep-ma-ban-khong-hon-2-000-ty-dong-tien-hoa-don-a604438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan