+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhóm nhân viên cấu kết với kế toán chiếm hơn 100 tỷ của doanh nghiệp

    (ĐS&PL) - Theo đơn tố giác của doanh nghiệp, một nhóm nhân viên kinh doanh đã cấu kết với kế toán của công ty chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng từ hoạt động xuất kho thành phẩm của công ty.

    Thông tin trên báo Công an nhân dân, ngày 12/7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 đối tượng là nhân viên của Công ty Cổ phần bao bì T.P (quận Bình Tân) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo đó, các đội tượng bị bắt giữ bao gồm: Nguyễn Trung Kiên (SN 1990; thường trú tỉnh Tiền Giang; nơi ở phường An Lạc, quận Bình Tân) - Trưởng nhóm kinh doanh, đối tượng cầm đầu.

    khoi to nhom nhan vien cau ket voi ke toan chiem hon 100 ty cua doanh nghiep
    Cơ quan Công an tống đạt các Quyết định khởi tố và Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trung Kiên.
    Ảnh: Báo Công an nhân dân

    2 nhân viên kinh doanh là Hồ Lê Kha (SN 1996; thường trú tỉnh Vĩnh Long; nơi ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân) và Huỳnh Lan Nhi (SN 1994; thường trú tỉnh Đồng Tháp; nơi ở phường 13, quận Tân Bình) cấu kết với nhân viên kế toán là Bùi Thị Tố Oanh (SN 1983; thường trú quận 10; nơi ở xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh).

    Trước đó, Công an TP.HCM đã tiếp nhận nguồn tin về tội phạm của Công ty Cổ phần bao bì T.P (quận Bình Tân) tố giác việc một số nhân viên kinh doanh cấu kết với kế toán chiếm đoạt tài sản trị giá trên 100 tỷ đồng tài sản của công ty. 

    Tiếp nhận thông tin tố giác, cơ quan công an đã mở rộng điều tra, tập trung lực lượng, khẩn trương tiến hành các hoạt động truy xét, áp dụng biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ.

    z450920160239789834
    4 nhân viên công ty Cổ phần bao bì T.P bị bắt giữ. Ảnh: Lao động

    Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện được thủ đoạn của nhóm đối tượng. Cụ thể, các nhân viên kinh doanh dưới sự chỉ đạo của Kiên đã cấu kết với kế toán công ty, cùng nhau móc nối với đối tượng tiêu thụ bên ngoài để gian dối trong việc lập lệnh sản xuất, lệnh xuất kho thành phẩm và không xuất hóa đơn bán hàng nhằm chiếm đoạt số lượng lớn bao bì thành phẩm của công ty.

    Bắt giữ đối tượng bán giấy phép lái xe giả, phát hiện gần 3000 đơn hàng

    Theo báo Lao động, sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng trên về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các quyết định và lệnh đã được Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM phê chuẩn. Cơ quan Công an thành phố cũng đã tổ chức thi hành lệnh đối với 4 bị can nêu trên.

    Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan, đồng thời thực hiện phong tỏa, truy thu tài sản để khắc phục hậu quả.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhom-nhan-vien-cau-ket-voi-ke-toan-chiem-hon-100-ty-cua-doanh-nghiep-a582712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan