+Aa-
    Zalo

    Khởi tố tên “sát thủ” máu lạnh giết người hàng loạt từ Bắc chí Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong khoảng 4 tháng, đối tượng Trần Văn Điểm đã ra tay tước đoạt mạng sống của 4 nạn nhân ở Hải Phòng, Quảng Ngãi, TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

    (ĐSPL) – Trong khoảng 4 tháng, đối tượng Trần Văn Điểm đã ra tay tước đoạt mạng sống của 4 nạn nhân ở Hải Phòng, Quảng Ngãi, TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Tin tức trên VTC News cho biết, ngày 20/1, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê ở Hải Dương, sống lang thang, hiện đang bị giam giữ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

    Điều đáng nói, Điểm chính là hung thủ đã gây ra hàng loạt các vụ án giết người ở cả 3 miền của đất nước từ TP.HCM, Quảng Ngãi, Bà Rịa–Vũng Tàu, Hải Phòng chỉ trong vòng từ 10/8 đến 20/12/2014.

    Đối tượng Điểm tại cơ quan công an. (Ảnh Người lao động)

    Trước đó, như báo Pháp luật TP.HCM đã thông tin về vụ việc, từ khi còn ở quê, Điểm đã đánh đề, xóc đĩa và nợ nần. Năm 2004 Điểm từ quê Hải Dương vào TP.HCM một mình làm nhiều nghề kiếm sống. Sau đó Điểm chơi với một nhóm đối tượng xấu và có sử dụng ma túy.

    Ngày 10/8/2014, sau khi ra tay sát hại anh Trần Minh P., người phát cơm từ thiện tại  quận 6, TP.HCM do mâu thuẫn, Điểm bỏ trốn ra Đồng Nai. Khoảng 10 ngày sau, Điểm theo xe container ra Bình Định.

    Tại đây, Điểm lấy tên là Ngọc và quen được anh Lê Minh H. qua một đối tượng làm cùng trong quán bar. Biết anh H. là người đồng tính, nên khi được anh H. rủ đi chơi, Điểm đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

    Điểm rủ anh H. xuống bãi sông Trà Khúc thuộc tổ 3, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) để quan hệ đồng tính. Lợi dụng nơi vắng người, đối tượng đâm nhiều nhát làm anh H. chết tại chỗ, sau đó cướp tài sản gồm xe máy, chiếc ví (trong đó có 1 CMND, 1 giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe mô tô) và bỏ trốn.

    Sau khi gây án, Điểm chạy xe máy lên Gia Lai, bán xe được 15 triệu đồng để tiêu xài. Sau đó Điểm tiếp tục bắt xe ra Thái Bình, với số tiền 10 triệu đồng, Điểm đã đi đánh đề nhưng thua hết.

    Trong vụ sát hại ông Phạm Văn C., một đầu bếp có tiếng (66 tuổi, ngụ phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng). Được biết, sau khi thua bạc ở Thái Bình, Điểm bắt xe ra Hải Phòng và làm quen được với ông C. do cần tiền tiêu xài, Điểm cũng đã dùng dao đâm chết ông C. tại nhà riêng cướp đi một xe máy cũ hiệu Honda Wave, một điện thoại di động.

    Số tài sản cướp được Điểm mang bán được 1,6 triệu đồng. Trong vụ án này, Công an TP Hải Phòng cũng đã đã vào Bà Rịa-Vũng Tàu tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Điểm về tội giết người.

    Sau khi ra tay sát hại ông C. Điểm đã có ý định “rửa tay gác kiếm”, tuy nhiên, khi vào Vũng Tàu, Điểm lại gặp anh Nguyễn Hoàng N. chủ tiệm cơm chay Âu Lạc tại, thấy anh N. đeo nhiều vàng nên Điểm nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

    Video tham khảo:

    Khởi tố sát thủ giết người hàng loạt ở Tiền Giang

    Theo đó, do thấy Điểm làm nghề cạo gió, giác hơi dạo nên anh N. xin số điện thoại và hẹn khoảng 22 giờ ngày 15/12 đến cửa hàng bán đồ ăn chay trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đấm bóp.

    Tại đây, Điểm đã dùng dao sát hại người đàn ông này để cướp tài sản. Sau khi gây án, Điểm vứt con dao gây án gần hiện trường rồi mang tài sản cướp được gồm chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân bán được 2,3 triệu đồng sau đó mang đánh đề hết 2 triệu.

    Tới ngày 20/12, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp Trần Văn Điểm khi Điểm đang trú tại TP.HCM. Tại cơ quan công an Điểm đã khai nhận hành vi giết người hàng loạt của mình.

    Như vậy, cho tới nay, Điểm đã mang trong mình 4 quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của 4 địa phương trên khắp cả nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ten-sat-thu-mau-lanh-giet-nguoi-hang-loat-tu-bac-chi-nam-a80238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan