+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ 7 người tử vong nghi sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của 7 bệnh nhân nghi sốc phản vệ khi đang chạy thận nhân tạo...

    Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của 7 bệnh nhân nghi sốc phản vệ khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Liên quan vụ 7 bệnh nhân tử vong khi điều trị thận nhân tạo xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, trưa 30/5, trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

    Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Trung tâm pháp y tập trung khám nghiệm tử thi đối với 7 nạn nhân tử vong. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã niêm phong, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

    Bệnh nhân chạy thận bị sốc phản vệ đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ảnh: báo Dân trí.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, bên cạnh việc giải thích, động viên tinh thần gia đình nạn nhân, cơ quan chức năng cũng đang tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự hòng ngừa ngăn chặn việc lợi dụng vụ việc gây ảnh hưởng an ninh trật tự; dự phòng các phương án cụ thể có thể xảy ra, kiên quyết không để xảy ra sự việc phức tạp.

    Như báo VnExpress thông tin trước đó, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo có 18 máy chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mãn. Sau 45 phút chạy thận, những bệnh nhân này xuất hiện tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng… Bệnh viện đã cho dừng chạy thận và báo cáo sự việc đến Sở Y tế.

    Bệnh viện cũng đã tập trung hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo đến Bộ Y tế và xin hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai.

    Ngay sau đó, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc gia đình bệnh nhân vì đã để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng này.

    Sau khi xảy ra tai biến, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình dừng tất cả các ca chạy thận nhân tạo khác. Bệnh viện thường xuyên có 126 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, ngày 4 ca, từ 7 giờ sáng đến đêm.

    Số bệnh nhân còn lại đã được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ngay trong đêm 29/5 để điều trị và đã qua cơn nguy kịch. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được cơ quan y tế tích cực cứu chữa.

    Nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

    Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

    1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-7-nguoi-tu-vong-nghi-soc-phan-ve-khi-chay-than-nhan-tao-o-hoa-binh-a191780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan