+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án, bắt hơn 800 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án với 4 tội danh khác nhau để điều tra gần 400 đối tượng có dấu hiệu phạm tội hình sự, bắt giữ 800 đối tượng cố ý gây rối.

    (ĐSPL) - Bộ Công an đã chỉ đạo công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án với 4 tội danh khác nhau để điều tra gần 400 đối tượng có dấu hiệu phạm tội hình sự, bắt giữ 800 đối tượng cố hành vi cố ý gây rối tại Bình Dương. 
    Theo đó, vào chiều 15/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay hiện cơ quan công an tỉnh đã khởi tố vụ án để điều tra đối với gần 400 người có dấu hiệu phạm tội hình sự với các tội danh: Cố ý huỷ hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ. Trong thời gian tới, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan công an tỉnh sẽ khởi tố bị can các đối tượng.
    Khởi tố vụ án, bắt hơn 800 đối tượng gây rối ở Bình Dương
    Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương.
    Số đối tượng trên nằm trong 800 người bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ do lợi dụng việc diễu hành phản đối việc đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc để xúi bẩy, kích động công nhân trong khu công nghiệp, nhân dân địa phương gây rối để gây rối, đập phá các doanh nghiệp trong khu công nghiệp của các nhà đầu tư nước ngoài.
    Cũng theo tin tức được Thiếu tướng Võ Thành Đức cung cấp được biết, hiện Bình Dương có khoảng 2.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Lực lượng công an tỉnh cùng chính quyền địa phương sẽ triển khai kế hoạch và hành động để bảo vệ an toàn tốt nhất cho các chuyên gia nước ngoài cũng như số tài sản của các doanh nghiệp này. 
    Các biện pháp cần thiết để răn đe, ngăn chặn và tạm giữ các đối tượng vi phạm pháp luật, không để tái diễn những hành vi quá khích, đập phá, hủy hoại tài sản của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, tránh để số đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây phức tạp về an ninh, trật tự cũng sẽ được lực lượng công an tỉnh Bình Dương kiên quyết thực hiện.
    Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã họp để cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương Nguyễn Minh Giao cho hay: "Việc bồi thường sẽ xem xét sau".
    Đến thời điểm hiện tại tình hình tại Bình Dương đã ổn định trở lại. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-bat-hon-800-doi-tuong-gay-roi-o-binh-duong-a33162.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan