+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế bị trói chân tay, miệng bịt kín băng keo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế bị trói chân tay.

    Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế bị trói chân tay, miệng bịt kín băng keo xảy ra trên địa bàn.

    Khu vực rừng gần căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể bé Đ.. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế bị chói chân tay, miệng bịt kín băng keo ở Nghệ An, báo Dân Trí đưa tin, sáng 12/6, phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc.

    “Chúng tôi đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ một số nguyên nhân quan trọng trong vụ trọng án. Trong số hai nam sinh nghi liên quan đến vụ án được triệu tập, hiện đã cho 1 người trở về nhà và 1 người đang được tạm giữ”, cán bộ Phòng CSHS CA tỉnh Nghệ An cho biết.

    Danh tính nạn nhân trong vụ án được xác định là bé H.T.V.Đ (5 tuổi, xóm 9, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu).

    Trước đó, ngày 10/6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận cơ quan đang tạm giữ nghi phạm của vụ án là Đ.N.H. (nam sinh học lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4) để tiếp tục mở rộng điều tra.

    Hiện trường xảy ra sự việc là khu rừng thuộc địa phận xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, ở cách xa khu dân cư.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, H. khai nhận việc đưa bé Đ. vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử.

    H. đưa bé Đ. đi với động cơ là "giấu" bé rồi sau đó sẽ đưa cháu bé về như mình là người có công tìm ra bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, nam sinh H. lo sợ không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

    Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

    Cơ quan chức năng cũng xác nhận thi thể bé Đ. được tìm thấy ở khu vực rừng cạnh nhà hoang nơi H. đưa bé đến "giấu", thay vì tìm thấy trong nhà hoang như thông tin ban đầu.

    Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

    Cơ quan chức năng cũng xác nhận thi thể bé Đ. được tìm thấy ở khu vực rừng cạnh nhà hoang nơi H. đưa bé đến "giấu", thay vì tìm thấy trong nhà hoang như thông tin ban đầu. Thời điểm phát hiện, nạn nhân bị trói hân tay, băng keo bịt kín miệng. Đặc biệt, thi thể nạn nhân được phát hiện nằm ven bờ suối, cách trục chính khoảng 200m.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 7/6, cháu Đ. xin phép bố mẹ sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy cháu Đ. về, gia đình đã đi tìm và trình báo công an.

    Đến chiều ngày 9/6, cháu Đ. được tìm thấy tử vong trong khu vực rừng keo cách nhà khoảng 10km.

    Bước đấu, cơ quan công an xác định nghi phạm chính của vụ án là Đào Ngọc H. (nam sinh lớp 11, trú xã Quỳnh Tam). Khai nhận ban đầu, Đào Ngọc H. cho biết việc bắt giữ cháu Đ. và đưa vào căn nhà hoang trong rừng là làm theo trò chơi điện tử.

    Mục đích của H. đưa cháu bé đi giấu và sẽ tìm cách đưa cháu bé về nhà, như chính mình là người đã tìm ra cháu bé khi phát hiện cháu bé mất tích.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-be-trai-5-tuoi-tu-vong-trong-tu-the-bi-troi-chan-tay-mieng-bit-kin-bang-keo-a326875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan