+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án con trai truy sát cha và anh ruột tử vong ở Bình Định

    (ĐS&PL) - Trong lúc lên cơn tâm thần, Cường bất ngờ dùng dao chém vào cha, mẹ, anh ruột, làm 2 người tử vong.

    Theo báo Người Lao Động, chiều 8/11, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định vừa khởi tố vụ án giết người xảy ra xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

    khoi to vu an con trai truy sat cha va anh ruot tu vong
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Sức khoẻ & Đời sống

    Cơ quan CSĐT cũng đã đưa đối tượng Hồ Thanh Cường (34 tuổi; ngụ thôn Háo Đức, xã An Nhơn, thị xã An Nhơn) đi giám định tâm thần để làm căn cứ xử lý vụ án.

    Trước đó, khoảng 7h30 ngày 30/10, ông Hồ Thanh Cường bất ngờ dùng dao và rựa chém vào 3 người thân là ông Hồ Hữu Cảnh (80 tuổi), cha ruột; Hồ Quốc Nhật (42 tuổi), anh ruột và Trương Thị Dư (73 tuổi), mẹ ruột của Cường.

    Hậu quả, ông Hồ Hữu Cảnh và Hồ Quốc Nhật tử vong, còn bà Trường Thị Dư bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

    Cường có tiền sử bệnh tâm thần và có sổ điều trị bệnh.

    Liên quan công tác quản lý người tâm thần trên địa bàn, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định rà soát tất cả những trường hợp người mắc bệnh tâm thần để có biện pháp quản lý, tránh  trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Các trường hợp có vấn đề về sức khỏe, tâm thần phải kiên quyết đưa vào khu để chăm sóc. Tỉnh Bình Định sẽ ưu tiên việc này. Những trường hợp có vấn đề về sức khỏe tâm thần phải lường trước được để không gây hậu hoạ, ảnh hưởng cho xã hội. Như vậy phải tổng rà soát lại để có giải pháp căn cơ cho trường hợp này", báo VOV dẫn lời ông Phạm Anh Tuấn.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-con-trai-truy-sat-cha-va-anh-ruot-tu-vong-o-binh-dinh-a598660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan